|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bản tin doanh nghiệp - chứng khoán (19/7): Đã có ngân hàng quan tâm đến dự án Nhơn Trạch 3, 4 của PV Power

19:04 | 19/07/2018
Chia sẻ
Nhiều doanh nghiệp tăng vốn khủng, cách thức muôn màu muôn vẻ, công cuộc chống chuyển giá còn gian nan, gia đình ông Trầm Bê vẫn còn nắm 26% vốn bệnh viện triều an là những tin nổi bật ngày hôm nay. 

Doanh nghiệp tăng vốn khủng: Muôn màu muôn vẻ

Năm 2018 này nhiều doanh nghiệp đã tăng vốn hoặc có kế hoạch tăng vốn với mức tăng từ vài chục phần trăm tới vài chục lần. Cách thức và tính khả thi của các phương án tăng vốn cũng không ai giống ai.

ban tin doanh nghiep chung khoan 197 da co ngan hang quan tam den du an nhon trach 3 4 cua pv power

Chưa đến tháng ‘cô hồn’, doanh nghiệp sản xuất vàng mã báo lãi vượt 68% kế hoạch năm

Lợi nhuận sau thuế quý II/2018 của Lâm Nông sản Thực phẩm Yên Bái đạt 21,6 tỷ đồng, gấp 20 lần cùng kỳ. Doanh thu từ giấy vàng mã đạt 37,6 tỷ đồng.

Chống chuyển giá: gian nan vì thiếu cơ sở dữ liệu

Hoạt động trốn thuế nói chung và chuyển giá nói riêng trong những năm qua làm Nhà nước thất thu hàng ngàn tỷ đồng. Để hạn chế tình trạng này, cơ quan thuế thường xuyên thực hiện nhiều đợt thanh kiểm tra các doanh nghiệp có giao dịch liên kết, bất thường và phát hiện nhiều trường hợp sai phạm.

Gia đình ông Trầm Bê còn nắm trên 26% vốn Bệnh Viện Triều An, ông Trầm Khải Hòa cho bệnh viện vay 15 tỷ đồng

CTCP Bệnh viện Đa khoa Tư nhân Triều An vừa báo kết quả kinh doanh quý II/2018 với doanh thu 121 tỷ đồng, tăng trưởng gần 9%, biên lãi gộp 21%. Lợi nhuận sau thuế đem về gần 12 tỷ đồng, tăng trưởng 70% so với quý I/2017.

Ngân hàng Pháp Société Générale quan tâm đến dự án nhiệt điện Nhơn Trạch 3, 4 của PV Power

Ngày 18/7, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) làm việc với đại diện ngân hàng Société Générale tại Singapore, phụ trách khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ.

Đại diện ngân hàng này bày tỏ mong muốn tìm hiểu về dự án điện sắp tới của PV Power, cụ thể là dự án Nhơn Trạch 3 và 4. Phía PV Power cũng hy vọng hợp tác hai bên trong tương lai.

Điều chỉnh tỷ lệ ký quỹ ảnh hưởng như thế nào đến thị trường phái sinh?

SSI cho rằng, với tỷ lệ ký quỹ mới áp dụng là 13%, tỷ lệ ký quỹ thực tế cũng phải nâng lên tương ứng trên 16% để đảm bảo cho các công ty chứng khoán không vi phạm quy chế của VSD, tương đương tỷ lệ đòn bẩy giảm xuống 1:6.

Dòng tiền rút khỏi thị trường mới nổi đang tăng tốc

Theo báo cáo của SSI Research, các dấu hiệu cho thấy rủi ro từ chiến tranh thương mại trong mắt các nhà đầu tư đang là rất cao, dòng tiền rút ra khỏi các thị trường mới nổi đang tăng tốc nhưng mới chỉ là khởi đầu, dòng tiền này khó có thể sớm quay trở lại.

Không đủ cơ sở để cho rằng thị trường phái sinh đã thu hút vốn từ thị trường chứng khoán cơ sở

Theo SSI Research, hiện chưa thể cho rằng thị trường phái sinh đã thu hút vốn từ thị trường chứng khoán cơ sở. Tuy nhiên, thanh khoản thị trường phái sinh tăng là hệ quả của sự thiếu cơ hội đầu tư trên thị trường cơ sở.

Xem thêm

Đông A