|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Bán lẻ trực tuyến đang trỗi dậy trên thị trường chăm sóc thú cưng

07:15 | 08/12/2019
Chia sẻ
Xu hướng mua thực phẩm cho thú cưng từ các cửa hàng online khiến doanh thu bán hàng trực tuyến tăng mạnh, khoảng 1,4 tỷ USD thông qua các nền tẳng như Amazon.

Lợi thế của thức ăn hữu cơ và cao cấp

Trong khi các sản phẩm thức ăn thú cưng chủ yếu được đóng gói và ăn sẵn cung cấp lượng dinh dưỡng thích hợp cho vật nuôi, các chủ nhân thú cưng ngày nay đang tìm các nguồn thức ăn hữu cơ và cao cấp. 

Đây là kết quả của xu hướng chuyển dịch của ngành thực phẩm thú cưng như là đô thị hóa, nhân hóa, cao cấp hóa và thu nhập khả dụng tăng, đặc biệt ở những thị trường mới nổi. 

Xu hướng này không chỉ thúc đẩy tăng trường doanh thu của ngành, mà còn thu hẹp khoảng cách giữa thức ăn cho thú cưng và cho người.

pet_food_industries

Chủ nhân của thú cưng đang có xu hướng tìm những thực phẩm có đủ lượng và chất như thức ăn dành cho họ. Ảnh: ecofriend.com

Những người nuôi thú cưng, đặc biệt là ở Mỹ, đang dần nhân hóa thú cưng của họ, coi chúng là một thành viên trong gia đình. 

Với phương châm "những gì tốt cho tôi thì tốt cho thú cưng của tôi", họ ngày càng ý thức hơn về việc cung cấp thức ăn cho thú cưng đầy đủ về lượng và chất giống như của họ. Xu hướng này làm tăng doanh thu của ngành, đặc biệt là phân khúc tự nhiên và cao cấp. 

Trong khi đó, ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, dân số ở các vùng USD thị hóa và sự gia tăng của tầng lớp trung lưu khiến người nuôi chú trọng hơn vào nhu cầu của thú cưng. Khách hàng mong muốn những sản phẩm cao cấp và tự nhiên cho thú cưng của mình nữa.

Bán lẻ trực tuyến dần thắng thế

Với sự am hiểu về sức khỏe thú cưng, những nghiên cứu cá nhân liên quan đến thú cưng ngày càng xuất hiện nhiều. Những công ty thực phẩm thú cưng đang nhắm mục tiêu về những yêu cầu về mặt dinh dưỡng cụ thể của thú cưng. 

Nhu cầu về sự bền vững cũng như sự ra đời của các nguồn protein thay thế khiến các thương hiệu thức ăn thú cưng bỏ qua các sản phẩm thịt và tập trung vào rau và các món ăn từ phô mai.

Một xu hướng khác hình thành tương lai của ngành công nghiệp thú cưng là các cửa hàng bán lẻ trực tuyến. 

Việc tiếp cận dễ dàng và hiệu quả khiến cho ngành thương mại điện tử thu hút sự chú ý từ những người nuôi thú cưng. Họ không cần phải đến cửa hàng và có những lựa chọn phong phú về sản phẩm có sẵn. 

Xu hướng ấy làm doanh thu bán hàng trực tuyến tăng mạnh, khoảng 1,4 tỷ USD thông qua các nền tẳng như Amazon.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ về nhu cầu của thực phẩm thú cưng và số lượng thú cưng cũng như sự thay đổi phong cách sống và nhận thức đối với vật nuôi và nhu cầu đang tăng dần. 

Tương lai của ngành công nghiệp thức ăn thú cưng đầy triển vọng, theo một báo cáo nghiên cứu dự đoán rằng thị trường sẽ có CAGR ở mức 4.1% trong giai đoạn 2016 - 2022. 

Thức ăn cho thú cưng là một ngành phát triển ổn định sinh ra nhằm chăm sóc và cung cấp  dinh dưỡng phù hợp cho thành viên có lông trong gia đình, cha mẹ của chúng đã giúp đảm bảo sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành công nghiệp này trong nhiều năm tới.

Nhạc Phong

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.