Châu Á - Thái Bình Dương là thị trường chăm sóc thú cưng tăng trưởng nhanh nhất thế giới
Thế giới đã có sự bùng nổ về nhận nuôi thú cưng trong vòng 5 năm qua. Sự gia tăng này dẫn đến sự tăng trưởng của ngành công nghiệp thực phẩm thú cưng.
Đã qua rồi cái thời thú cưng được mang về nhà chỉ để bảo vệ chủ. Ngày nay con người có sự gắn kết về tình cảm với thú cưng của họ, đối xử với chúng như con.
Việc nhân hóa thú cưng dẫn đến sự phát triển lớn của ngành công nghiệp cung cấp thức ăn thú cưng khi "chủ nhân của chúng ngày càng nhận thức rõ hơn về nhu cầu dinh dưỡng của những đứa con 4 chân của họ.
Sự phát triển của ngành thực phẩm thú cưng
Cùng với những nhân tố USD thị hóa, cao cấp hóa và nhân hóa góp vào sự tăng trưởng ở cấp độ toàn cầu, ngành công nghiêp này phát triển ổn định ở thị trường Bắc Mỹ phát triển và Châu Á Thái Bình Dương đang phát triển.
So với các ngành Hàng tiêu dùng đóng gói (CPG), ngành công nghiệp cung cấp thức ăn thú cưng tương đối tâp trung và đứng vững với mức 110 tỷ USD năm 2017 với tỉ lệ tăng trưởng hằng năm kép 3% và tăng 14 tỷ USD trong giai đoạn 2012-2017, theo báo cáo từ Euromonitor International mang tên "Tình hình ngành chăm sóc thú cưng toàn cầu: Nhũng xu hướng và cơ hội tăng trưởng".
Cũng theo báo cáo, thị trường Bắc Mỹ là phân khúc chi tiêu nhiều nhất về chăm sóc thú cưng, chiếm khoảng 350 USD doanh mỗi hộ gia đình và tỷ lệ tăng trưởng khoảng 7% năm 2017.
Nhật Bản là trường hợp ngoại lệ ở mức trung bình 5 tỷ USD cho thức ăn thú cưng mỗi năm, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương chính là phân khúc mới nổi. Doanh thu chăm sóc thu cưng ở khu vực này đang tăng trưởng đáng kể ở mức 20%.
Ảnh minh họa: ecofriend.com
Ở Ấn Độ, sự gia tăng về số lượng gia đình hạt nhân gia tăng ở khu vực USD thị và thu nhập khả dụng theo đầu người khiến việc nhận nuôi thú cưng cũng gia tăng.
Báo cáo "Cơ hội và dự báo thị trường thức ăn thú cưng Ấn Độ năm 2019" dự đoán qui mô thị trường này ở Ấn Độ sẽ vượt 270 triệu USD vào năm 2019.
Phân khúc lớn của ngành công nghiệp chăm sóc thú cưng toàn cầu nói chung là chó. Các nhà phân tích của Euromonitor cũng nhận thấy rằng 44% tiền chi là thức ăn cho chó.
Những sản phẩm thú cưng và chăm sóc sức khỏe chung chiếm khoảng 27%, theo sát là các sản phẩm cho mèo với 26%, dự kiến tăng trong những năm tới. Thực phẩm cho những loài khác chỉ chiếm 3%.
Khoảng 85% thú cưng ở Ấn Độ là chó, đạt số lượng cao nhất giai đoạn 2012-2017, chiếm khoảng 77% so với -3% ở Mỹ và Anh.