Baemin vừa trở lại đã bị sao kê ‘chiếu mạng’, Lazada dính bão 1 sao, bị đe dọa bom hàng nếu còn hợp tác với nghệ sĩ
Gần đây, những lùm xùm về việc MC Trấn Thành sao kê từ thiện đang thu hút sự chú ý của dư luận. Kể từ sau khi nam MC công bố các bản sao kê số tiền quyên góp ủng hộ từ thiện miền Trung hôm 7/9, dư luận vẫn nảy ra nhiều tranh cãi xung quanh vấn đề này.
Có ý kiến ủng hộ nam MC nhưng cũng có ý kiến trái ngược, phản đối MC Trấn Thành. Làn sóng phản đối bỗng lan mạnh và những người này đã tìm cách tấn công vào các nhãn hàng mà MC Trấn Thành làm đại diện hình ảnh.
Cụ thể, ứng dụng giao đồ ăn Baemin dù mới chỉ hoạt động trở lại sau đợt giãn cách kéo dài tại TP HCM và Hà Nội nhưng bất ngờ bị dính bão 1 sao trên kho ứng dụng. Nhiều người dùng đã đánh giá một sao kèm những bình luận tiêu cực phản đối MC Trấn Thành làm đại diện hình ảnh cho Baemin.
Ngoài kho ứng dụng, fanpage của Baemin cũng bất ngờ tăng đột biến số lượt tương tác phẫn nộ cùng nhiều bình luận tẩy chay MC Trấn Thành.
MC Trấn Thành từng là đại sứ hình ảnh cho Baemin trong chiến dịch Món Ngon Quận Mình, nhưng ở thời điểm hiện tại, chiến dịch này đã kết thúc và Baemin cũng không sử dụng hình ảnh của nam MC trên các kênh truyền thông của hãng.
Lazada bị "sao kê chiếu mạng". (Ảnh chụp màn hình).
Ngoài Baemin, MC Trấn Thành hiện còn đang là đại diện hình ảnh cho sàn TMĐT Lazada Việt Nam. Và những antifan cũng không hề bỏ qua cho ứng dụng này.
Trên kho ứng dụng, Lazada Việt Nam cũng chịu chung số phận với Baemin, nhận bão đánh giá 1 sao. Thậm chí, fanpage của Lazada đã gia tăng một lượng lớn tương tác phẫn nộ dù hình ảnh của MC Trấn Thành không còn xuất hiện trên fanpage.
Trong những ngày gần đây, ứng dụng Lazada nhận nhiều bình luận liên quan đến MC Trấn Thành. Nội dung những bình luận này đều là yêu cầu sao kê, tẩy chay ứng dụng vì có MC Trấn Thành quảng cáo... Cá biệt, có bình luận còn đe dọa sẽ dùng nhiều tài khoản đặt hàng và bom hàng do Lazada sử dụng hình ảnh nghệ sĩ ăn chặn tiền từ thiện của người dân.
Thời gian qua, những lùm xùm liên quan đến việc nghệ sĩ làm từ thiện đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Tuy nhiên, những hành động tẩy chay nhãn hàng chỉ vì người đại diện là không chuyên nghiệp.
Điều này không chỉ tác động tới các đơn vị kinh doanh mà còn ảnh hưởng tới rất nhiều người đang làm việc, mưu sinh nhờ những ứng dụng giao hàng hay sàn TMĐT.
Những hành động như vậy không đại diện cho tiếng nói của số đông mà chỉ thỏa mãn sự tức giận của một bộ phận. Do đó, khi sự việc bị đẩy đi quá xa, có lẽ sẽ cần sự vào cuộc của cơ quan chức năng để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng.