Ba ‘ông lớn’ hàng không vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ vùng bão lũ
Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines – Mã: HVN) vừa cho biết sẽ tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ của các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp trên các chuyến bay do hãng khai thác gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco.
Từ ngày 10/9, hàng hóa cứu trợ sẽ được hãng bay miễn phí cước vận chuyển, phụ thu nhiên liệu và các phí liên quan. Đồng thời được đặt giữ tải ưu tiên trên chuyến bay của các hãng từ các sân bay trên cả nước đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), Cát Bi (Hải Phòng), Vinh (Nghệ An), Thọ Xuân (Thanh Hóa), Vân Đồn (Quảng Ninh), Điện Biên.
Về phía CTCP Hàng không Vietjet (Mã: VJC), từ 11/9 đến hết ngày 30/9, hãng sẽ trích 5.000 đồng từ mỗi vé máy bay bán ra để hỗ trợ người dân phục hồi sau ảnh hưởng nặng nề của thiên tai. Riêng trong ngày 10/9, 2 tỷ đồng đã được sử dụng để mua nhu yếu phẩm cấp thiết để gửi đến người dân.
Bên cạnh đó, Vietjet cũng áp dụng chính sách miễn phí vận chuyển hàng cứu trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đến 20/9.
Tương tự, CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) cũng thông báo tiếp nhận vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ bà con miền Bắc từ ngày 11/9 đến 26/9.
Các sản phẩm hàng hóa thiết yếu bao gồm nhu yếu phẩm, vật dụng thiết yếu hỗ trợ đồng bào vùng lũ sẽ được đặt giữ chỗ, ưu tiên vận chuyển miễn phí trên các chuyến bay của Bamboo Airways trong thời gian sớm nhất có thể. Chính sách này được áp dụng trên tất cả các chuyến bay của Bamboo Airways khởi hành từ TP HCM, Đà Nẵng, Cam Ranh, Quy Nhơn, Đà Lạt đến Hà Nội.
Tổng giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam cho biết, hãng đang nỗ lực tập trung ưu tiên vận chuyển hàng hóa cứu trợ trên các chuyến bay. “Chúng tôi rất mong được chung tay cùng nhân dân cả nước, hỗ trợ nhanh nhất và kịp thời nhất đến bà con đồng bào miền Bắc đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ lịch sử”, ông Nam nói.