|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

ANZ và cuộc 'rút lui' khỏi mảng bán lẻ trên thị trường Châu Á

11:31 | 29/09/2018
Chia sẻ
ANZ đã trải qua một cuộc tái cơ cấu mạnh mẽ với việc rời khỏi mảng bán lẻ tại Châu Á. Việc tái cơ cấu hoạt động này cùng với các hoạt động kinh doanh tài chính bán lẻ khác tại Australia, đã tạo ra 4,33 tỷ USD vốn cho ngân hàng.
anz va cuoc rut lui khoi mang ban le tren thi truong chau a 'Chia tay' mảng bán lẻ, lợi nhuận ANZ Việt Nam giảm hơn 75% trong nửa đầu năm
anz va cuoc rut lui khoi mang ban le tren thi truong chau a Bà Jodi Maree West trở thành Tổng giám đốc mới của ANZ Việt Nam
anz va cuoc rut lui khoi mang ban le tren thi truong chau a
Ảnh minh hoạ.

Theo đưa tin từ South China Morning Post, Ngân hàng ANZ của Australia đang tập trung hoàn toàn vào ngân hàng bán buôn sau khi hoàn thành chương trình tái cơ cấu lớn của mình. Trong đó, ngân hàng thoát khỏi thị trường bán lẻ và kinh doanh tài sản ở châu Á.

Ngân hàng hiện đang chuyển hướng tập trung vào giao dịch ngân hàng, thị trường tài chính, cho vay hợp vốn và thị trường nợ, Mark Whelan, người đứng đầu Khối ngân hàng bán buôn cho biết.

“Việc tái cơ cấu hoạt động ở châu Á cùng với các hoạt động kinh doanh tài chính bán lẻ khác của ANZ tại Australia, đã tạo ra 4,33 tỷ USD vốn cho tổ chức. Dự kiến trong ba năm tới, tăng trưởng doanh thu của ngân hàng trung bình từ tất cả các bộ phận ở châu Á vào khoảng 4% đến 5% mỗi năm”, Whelan bổ sung.

ANZ bắt đầu thu hẹp hoạt động tại Châu Á vào năm 2016 sau khi bán mảng bán lẻ và tài sản tại Singapore, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan và Indonesia cho DBS. Tài sản có trọng số rủi ro ở châu Á của ANZ đã giảm khoảng 36,08 tỷ USD (tương đương 50 tỷ AUD). Ngân hàng cũng đã ký một thỏa thuận bán mảng ngân hàng bán lẻ, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) ở Papua New Guinea cho Ngân hàng Kina.

Điều này xuất phát từ ý định bán 55% cổ phần của mình tại ngân hàng JV Bank Royal của Nhật Bản cho công ty tài chính J Trust của Nhật Bản của ngân hàng. Sau đó công bố bán cổ phần tại công ty Metrobank Card tại Philippines và Ngân hàng thương mại nông thôn Thượng Hải tại Trung Quốc.

"Ở Trung Quốc, ưu tiên của chúng tôi là phát triển thị trường tài chính và ngân hàng giao dịch của doanh nghiệp", Farhan Faruqui, Giám đốc điều hành quốc tế về Kinh doanh bán buôn ở châu Á, châu Âu và châu Mỹ cho biết.

Xem thêm

Diệp Bình