Ảnh đại diện nguệch ngoạc của Gucci chưa là gì, làng mốt thế giới từng gây choáng với nhiều quảng cáo độc lạ khác
Bậc thầy quảng cáo của làng mốt thế giới - Gucci
Hôm 11/1, Gucci - nhà mốt lừng lẫy của Italy, đã khiến cộng đồng mạng trên khắp thế giới và đặc biệt là tại Việt Nam dậy sóng bởi ảnh đại diện và ảnh bìa Fanpage cực kì... lạ đời.
Khá nhiều người còn đùa Gucci có lẽ đã quên trả lương cho đội ngũ thiết kế nên hãng buộc phải nguệch ngoạc vài nét để không bỏ trống Fanpage, trong khi số khác hoài nghi về khả năng sáng tạo của thương hiệu đình đám đến từ Italy.
Tuy nhiên, khi nhìn lại hành trình phát triển của nhà mốt gần 100 năm tuổi trên, bất kì ai cũng có thể thốt lên rằng Gucci là bậc thầy quảng cáo trong làng thời trang cao cấp của thế giới.
Trào lưu ảnh đại diện và ảnh bìa nguệch ngoạc tương tự nhà mốt Italy có lẽ đã đủ để chứng minh chiêu trò của Gucci thực sự đã thành công trong việc thu hút sự chú ý và lấy lòng khách hàng, tạo bước đệm cho bộ sưu tập thời trang nam Thu - Đông năm nay.
Ở một dịp khác vào tháng 5 năm ngoái, giới điệu mộ đã có phen "mắt tròn mắt dẹt" trước chiến dịch quảng cáo dòng son môi mang tên Rouge à Lèvres Satin của Gucci. Trái với hình ảnh về những đôi môi khiêu gợi và hàm răng trắng đều tăm tắp của người mẫu, Gucci đã trình làng bộ sưu tập son mới theo cách khó ai ngờ.
Với khẩu hiệu "For the bold, the bright and the beautiful" (tạm dịch: Dành cho người táo bạo, tươi sáng và xinh đẹp), nhà mốt Italy chỉ mời "sương sương" các nhân vật có hàm răng thưa thớt và ố vàng như cánh đồng hoa hướng dương ở Tuscany, Italy.
Trước đó một năm, Gucci cũng từng làm "khuynh đảo" làng mốt với bộ ảnh lookbook cho sự kiện Gucci Gothic, tái hiện lại câu chuyện về con tàu Noah huyền thoại đã cứu vớt hàng trăm loài vật khỏi cơn Đại Hồng Thủy.
Trong bộ ảnh, người mẫu thả dáng bên cạnh đủ loại động vật từ heo, bò, cừu, lạc đà, voi,.. với những bộ trang phục đắt tiền có giá từ hàng nghìn đến chục nghìn USD.
Để chào mừng năm 2019 ở thị trường châu Á, Gucci cũng kịp "bắt trend" với bộ sưu tập lấy điểm nhấn là một chú heo sang chảnh sống trong nội thành cùng cô chủ giàu có, đơn cử như tấm ảnh lookbook dưới đây:
Không chỉ dừng lại ở Gucci, nhiều hãng thời trang danh tiếng khác như Saint Laurent, Versace, Dolce & Garbana (D&G),... đều đã thử qua không ít "concept" quảng cáo độc, lạ và thú vị, khiến giới điệu mộ ngạc nhiên không kém.
Thú cưng: nguồn cảm hứng vô tận trong quảng cáo thời trang xa xỉ
Hết quảng cáo cùng khỉ, người mẫu của Yves Saint Laurent "họa báo" đại bàng
Yves Saint Laurent (YSL) có lẽ không phải là nhà mốt duy nhất sử dụng thú cưng trong các chiến dịch quảng cáo, tuy nhiên họ chắc hẳn đã tạo được ấn tượng đặc biệt khi nhiều lần quảng bá cùng động vật.
Ngoài sự xuất hiện của nàng thơ quen mặt Freja Beha Erichsen, YSL còn mời đến một nhân vật đặc biệt cho chiến dịch Thu - Đông 2019: Allie - chú khỉ mặt trắng đáng yêu. Trong bộ sưu tập, Freja và Allie hợp tác khá ăn ý với nhau trong các shoot ảnh.
Một lần khác, nữ ca sĩ sở hữu bản hit "New Rules" Dua Lipa đã tham dự chiến dịch quảng bá dòng nước hoa "Libre" của YSL cùng một chú đại bàng trong tư thế sải cánh, gợi nhắc ý nghĩa "tự do" của sản phẩm.
Diễn viên "Xác ướp Ai Cập" Rachel Weisz cũng từng góp mặt trong chiến dịch quảng cáo dòng nước hoa Jasmin Noir của thương hiệu Bulgari bên cạnh một chú sư tử.
Thời đại quảng cáo của những "anh chàng 4 chân"
Trải qua hàng thập kỉ phát triển của ngành thời trang, không khó để bắt gặp hình ảnh loài chó trên các trang bìa tạp chí hay sàn diễn runway của nhiều nhà mốt xa xỉ. Vậy, các "anh chàng 4 chân" đã được chọn mặt gửi vàng ở những quảng cáo thời trang nào, hãy cùng tìm hiểu.
Trong chiến dịch Xuân - Hè 2012 của LongChamp, huấn luyện viên "The Face" phiên bản Mỹ Coco Rocha đã xuất hiện cùng một chú chó Weimaraner, giống chó săn có nguồn gốc từ Đức.
Một dịp khác, nhà mốt Louis Vuiton đã mời hai chú chó pug "mặt ngáo" để tham gia chiến dịch quảng cáo Thu - Đông 2011/2012 của hãng. Trái ngược với vẻ sắc lạnh của người mẫu, hai chú chó đã tạo nên nét kì dị độc đáo cho bộ ảnh.
Choáng nhất và ấn tượng bậc nhất phải kể đến bộ sưu tập chó greyhound mặc quần áo của thương hiệu thời trang Trussardi trong chiến dịch Xuân - Hè 2014 của hãng.
Không chỉ được mặc trang phục con người, các "người mẫu" còn tạo dạng khá kiêu kì và sang chảnh, tạo ấn tượng mới lạ về Trussardi trong lòng người hâm mộ.
Loài mèo lên ngôi, thống trị nhiều nhà mốt
Khi thế giới ngày càng yêu mến loài mèo thì tại sao các thương hiệu thời trang lại bỏ qua các "boss" trong chiến dịch quảng cáo của họ?
Chú mèo vương giả Choupette của huyền thoại làng mốt Karl Lagerfeld không chỉ nổi tiếng khi có cơ hội sở hữu gia sản triệu USD của ông chủ sau khi Karl Lagerfeld qua đời mà còn kiếm được hàng triệu USD khi tham gia hai quảng cáo thời trang năm 2014.
Sở hữu hơn 12 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội, "boss" Grumpy với khuôn mặt "khó ở" từng là mẫu cưng của thương hiệu Prada khi góp mặt trong nhiều quảng cáo cũng như sản phẩm của nhà mốt này.
Tuy nhiên, giới điệu mộ có lẽ sẽ thất vọng một chút vì Grumpy đã qua đời hồi tháng 5/2019.
Quảng cáo với trái cây và người mẫu bô lão
Không chỉ dừng lại với quảng cáo cùng thú cưng, làng mốt thế giới còn không ít lần gây ấn tượng với các chiến dịch quảng cáo.
Chẳng hạn, thương hiệu thời trang Tây Ban Nha Loewe đã nhận về không ít lời tán dương với bộ sưu tập sáng tạo mang tên "Fruits" nằm trong chiến dịch Xuân - Hè 2018 của hãng.
Cô người mẫu Vittoria Ceretti là người được chọn tham gia chiến dịch trên. Trong bộ lookbook, Vittori thể hiện đôi mắt với những sắc thái biểu cảm độc đáo bên cạnh nhiều loại trái cây miền nhiệt đới như thanh long, măng cụt,...
Đột phá hơn, tư duy thượng thừa của D&G trong bộ sưu tập mùa xuân năm 2015 còn khiến làng thời trang sửng sốt hơn.
Trái với quan niệm thường thấy trong ngành thời trang, người mẫu của D&G ở chiến dịch này không phải các cô gái trẻ trung, gầy nhẵng và thần thái ngút ngàn mà là những...bà cụ già.
Dù không tự nhiên trước ống kính, phong thái tự nhiên, gần gũi của "hội bô lão" trong bộ sưu tập mùa xuân 2015 của D&G khó có thể khiến người khác thôi chú ý. Mặc dù nổi tiếng hay "vạ miệng", D&G có lẽ đã thành công trong chiến dịch lần đó.