|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Dân mạng dậy sóng vì avatar nguệch ngoạc trên fanpage của Gucci

18:28 | 12/01/2020
Chia sẻ
Avatar với nét chữ như của một em bé trên nền xanh đơn giản nhưng ấn tượng của Gucci đang khiến nhiều người cảm thấy vừa bối rối vừa thích thú.

Thương hiệu thời trang cao cấp Gucci mới đây đã khiến những người quan tâm ngạc nhiên khi bất ngờ thay ảnh đại diện trên trang fanpage chính thức của mình bằng một chữ "Gucci" viết tay nguệch ngoạc không khác gì của một em bé mẫu giáo.

Không dừng lại ở đây, ảnh bìa trên fanpage của hãng này cũng được cập  nhật lại theo phong cách tương tự để giới thiệu về bộ sưu tập thời trang cho nam giới mùa Thu – Đông 2020.

Avatar và ảnh cover theo phong cách tối giản của Gucci đang khiến người dùng quan tâm đến thương hiệu này rất thích thú. (Ảnh: Thái Sơn)

Tính đến thời điểm thực hiện bài viết này, avatar đơn giản nhưng ấn tượng của Gucci đã thu hút được hơn 60.000 lượt nhấn like, khoảng 4.300 bình luận và hơn 7.600 lượt chia sẻ.

Một số người thậm chí còn không tin đây là avatar và ảnh cover đang được sử dụng bởi chính Gucci khi cho rằng đó chỉ là một trò đùa cho tới khi vào fanpage "chính chủ" của thương hiệu này.

Đây cũng là một điều hoàn toàn dễ hiểu bởi avatar và cover mới của Gucci hoàn toàn đi ngược lại với phong cách sang trọng và kiểu cách mà thương hiệu này hướng tới. 

Điều thú vị là kiểu avatar của Gucci đang tạo nên một cơn sốt trên cộng đồng người dùng Facebook Việt Nam. Một số người đang bắt đâu đổi avatar trên Facebook của mình theo phong cách tương tự.

"Đúng là thương hiệu toàn cầu, chọn một avatar cực kì đơn giản nhưng vẫn thấy sang trọng và nổi bật", một người dùng Facebook để lại bình luận. Một người khác thì hóm hỉnh hơn khi nói đùa rằng có lẽ Gucci đã quên không trả lương cho đội ngũ nhà thiết kế tháng này và kết quả là một avatar không thể đơn giản hơn.

Dân mạng dậy sóng vì avatar nghệch ngoạc trên fanpage của Gucci - Ảnh 2.

Người dùng Internet Việt nhanh chóng "bắt trend" theo avatar của Gucci. (Ảnh chụp màn hình)

Gucci là một thương hiệu thời trang và đồ da cao cấp của Ý. Nó được sáng lập bởi Guccio Gucci ở Florence, Tuscany vào năm 1921.  Hiện nay, thương hiệu này là một phần của tập đoàn thời trang Kering.

Theo Forbes, doanh số bán hàng của Gucci tăng trưởng 42% trong năm 2017 và 33% trong năm 2018 nhờ nhu cầu tăng trở lại từ thị trường Trung Quốc. Đồ da vẫn là mảng đóng góp nhiều doanh thu nhất cho hãng này với tỉ trọng 57%.

Theo số liệu mới nhất được Forbes công bố vào năm 2018, 44% doanh số bán hàng của Gucci đến từ thị trường Nhật Bản và Châu Á Thái Bình Dương.

Năm 2019, Gucci đứng ở vị trí số 30 trong danh sách những thương hiệu gía trị nhất thế giới được Forbes công bố cùng giá trị thương hiệu 18,6 tỉ USD, tăng 24% so với cùng kì năm 2018.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thái Sơn

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.