Gucci bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng tiền mã hoá ở Mỹ
Gucci sẽ chấp nhận thanh toán bằng tiền mã hoá ở Mỹ bắt đầu từ tháng này, theo Bloomberg. Quyết định nói trên được đưa ra trong bối cảnh ngành công nghiệp hàng xa xỉ đang thực hiện nhiều bước tiến quyết liệt vào vũ trụ tài sản số.
Cụ thể, khách hàng tại một số cửa hàng ở New York, Los Angeles, Miami, Atlanta và Las Vegas sẽ có thể bắt đầu thanh toán sử dụng token số từ cuối tháng 5. Gucci sẽ mở rộng áp dụng hình thức thanh toán này tại khắp các cửa hàng ở Bắc Mỹ vào mùa hè năm nay.
Gucci, thương hiệu thuộc Kering SA, ban đầu sẽ chấp nhận 10 đồng tiền mã hoá bao gồm Bitcoin, Bitcoin Cash, Ether, Dogecoin và Shiba Inu.
Gucci đang “theo chân” nhà thiết kế thời trang Philipp Plein khi các cửa hàng trực tuyến của ông bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng tiền mã hoá vào năm 2021. Trong một bài phỏng vấn hồi cuối tháng 4, Plein nói rằng ông kỳ vọng các khoản mua sắm bằng đồng token số sẽ tăng trong năm nay. Bên cạnh đó, ông chia sẻ rằng chấp nhận tiền mã hoá đã giúp công ty của ông có thêm nhiều khách hàng mới trong cộng đồng tiền số.
Hồi tháng 2, Francois-Henri Pinault, CEO Kering, nói rằng Gucci và các thương hiệu thời trang khác như Balenciaga hiện đang có các đội ngũ đổi mới, sáng tạo để tìm kiếm cơ hội liên quan đến metaverse và web3, phiên bản internet được phát triển dựa trên công nghệ blockchain, tiền mã hoá và các token không thể thay thế (NFT).
“Chúng ta đang ở trong giai đoạn rất sớm của những gì có thể xảy ra, không có gì chắc chắn”, ông Pinault chia sẻ vào thời điểm đó. Các động thái của Kering được thực hiện như một cách để “thử nghiệm và học hỏi” thay vì tâm lý “đợi và xem”, ông chia sẻ. Bên cạnh đó, CEO Kering thừa nhận thanh toán tiền mã hoá có nhiều tác động lớn về pháp lý và tài chính.
Quyết định sử dụng tiền mã hoá cho thấy các thương hiệu xa xỉ đang cố gắng hấp dẫn các khách hàng trẻ. Tuy nhiên, không phải thương hiệu xa xỉ nào cũng ủng hộ cách tiếp cận này. Ông Axel Dumas, chủ tịch Hermes, cảnh báo hồi đầu năm nay rằng có quá nhiều “cường điệu” xung quanh metaverse và đây là một “dễ dàng để kiếm tiền”.
Gucci đóng góp hơn một nửa trong tổng doanh thu của Kering trong quý I năm nay. Thời gian gần đây, Gucci chịu ảnh hưởng nặng nề từ các lệnh đóng cửa vì COVID-19 ở Trung Quốc.