|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Ấn Độ xuất khẩu 100 tấn gạo đầu tiên sang Trung Quốc

07:29 | 29/09/2018
Chia sẻ
Chính phủ Ấn Độ cho biết, quốc gia này sẽ xuất khẩu lô gạo thường đầu tiên sang Trung Quốc vào thứ Sáu (28/9), theo sau sự vận động hành lang mạnh mẽ của chính quyền New Delhi sau khi các mối quan hệ giữa hai quốc gia trở nên căng thẳng.
an do xuat khau 100 tan gao dau tien sang trung quoc
Ảnh: moneycontrol.com.

Cụ thể, theo một thông báo công bố hôm 27/9 từ Bộ Công Thương Ấn Độ, một lô gạo 100 tấn sẽ được chuyển đến công ty Ngũ cốc, Dầu và Thực phẩm Trung Quốc (COFCO), một trong những công ty chế biến thực phẩm nhà nước của Trung Quốc.

Trung Quốc là nước nhập khẩu gạo và đường hàng đầu, trong khi Ấn Độ là nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã hoàn thành một thỏa thuận sửa đổi trong tháng 6 liên quan đến việc xuất khẩu gạo non-basmati từ Ấn Độ sang Trung Quốc.

New Delhi lo ngại về sự gia tăng thâm hụt thương mại của mình với Trung Quốc và đã tìm cách tiếp cận lớn hơn với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vè các sản phẩm nông nghiệp gồm hạt cải dầu, đậu nành và đường.

Xem thêm

Lyly Cao

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.