AEON muốn bán vào Nhật Bản 500 triệu đô la hàng Việt
Một số sản phẩm của doanh nghiệp Việt được tiêu thụ qua các kênh bán lẻ của AEON được trưng bày bên lề hội nghị. Ảnh: Vân Ly
Thông tin trên được ông Shibata Eiji, Trưởng phòng Kinh doanh và Hậu cần, Tập đoàn AEON, cho biết tại Hội nghị nhà cung cấp của AEON tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội vào ngày 12-6.
Ông Shibata Eiji cho biết tập đoàn này thực hiện các mục tiêu xuất khẩu hàng Việt sang Nhật Bản, trong kế hoạch của bản ghi nhớ được ký kết với Bộ Công Thương vào năm 2018, nhằm tăng lượng hàng xuất khẩu của Việt Nam vào đất nước hoa anh đào qua hệ thống AEON.
Hiện AEON đang có gần 2.700 nhà cung ứng hàng hóa tại Việt Nam, phục vụ cho việc bán hàng tại Việt Nam cũng như đưa hàng sang hệ thống bán lẻ của tập đoàn này tại Nhật Bản. Hiện có đến 70% hàng Việt Nam xuất khẩu là hàng dệt may.
Cuối năm 2009, AEON đã mở văn phòng đại diện tại Việt Nam. Cuối năm 2011, tập đoàn này mở công ty tại TPHCM và kinh doanh 4 mảng: trung tâm mua sắm; trung tâm bách hóa tổng hợp, siêu thị; cửa hàng chuyên doanh và trang thương mại điện tử. Đến nay tập đoàn này đã có hai trung tâm mua sắm tại TPHCM; một trung tâm tại Bình Dương và một trung tâm tại Hà Nội. Dự kiến, đến cuối năm nay AEON sẽ khai trương thêm một trung tâm tại Hà Đông, Hà Nội; và sẽ mở cửa một trung tâm khác tại Hải Phòng.
Tập đoàn này cho biết hiện hơn 80% sản phẩm được bán tại các hệ thống trung tâm thương mại AEON tại Việt Nam là hàng sản xuất trong nước.