|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Adidi - ứng dụng giao hàng '5 trong 1' - gia nhập thị trường Việt Nam

10:45 | 09/04/2019
Chia sẻ
Với điểm nhấn là dịch vụ “5 trong 1” gồm “Giao hàng - Lắp đặt - Giao hàng & lắp đặt – Bảo hành sửa chữa - Thuê kho chia sẻ”, ứng dụng ADiDi chính thức gia nhập thị trường giao hàng của Việt Nam với điểm ra quân đầu tiên là TP HCM.

ADiDi là ứng dụng chạy trên nền tảng Android, IOS, Website, tích hợp các tính năng cho phép người dùng đặt xe giao hàng, dịch vụ lắp đặt, bảo hành, sữa chữa, thuê kho chia sẻ. Trong đó, dịch vụ cốt lõi của ứng dụng này là giao hàng và lắp đặt, tập trung cho thị trường hàng điện tử, điện máy và điện gia dụng.  

Ứng dụng này kết nối những nguồn lực sẵn có và các nguồn lực nhàn rỗi trong xã hội như đối tác giao hàng, đối tác có tay nghề lắp đặt, hệ thống bảo hành của các hãng và hệ thống kho bãi… trên toàn quốc.

Adidi - ứng dụng giao hàng 5 trong 1 - gia nhập thị trường Việt Nam - Ảnh 1.

Ứng dụng giao hàng Adidi chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từu ngày 8/4.

Hiện tại, thị trường bán lẻ nhóm hàng điện máy có gần 3.000 siêu thị của các chuỗi bán hàng hiện đại, gần 10.000 cửa hàng truyền thống và các kênh online. Để cạnh tranh, các nhà bán lẻ luôn tính toán những giá trị như chi phí, bảo hành, chất lượng dịch vụ và kiểm soát giá cả… ở mức thấp nhất. Nhưng các cửa hàng cũng phải chấp nhận đầu tư đội ngũ để thực hiện các khâu của quy trình kinh doanh từ nhận đơn hàng đến giao hàng, lắp đặt, bảo hành và hỗ trợ bảo hành. Yếu tố đó làm tăng chi phí trong hoạt động. 

Do đó, ứng dụng ADiDi sẽ cầu nối những nguồn lực sẵn có như đối tác giao hàng, đội ngũ nhân viên lắp đặt cũng như kết nối hệ thống bảo hành của các hãng trên toàn quốc, tạo điều kiện cho các nhà bán lẻ tập trung vào khâu bán hàng, tối ưu hiệu quả hoạt động của họ.

Adidi - ứng dụng giao hàng 5 trong 1 - gia nhập thị trường Việt Nam - Ảnh 2.

Adidi tích hợp cả 5 dịch vụ trong một ứng dụng gồm giao hàng, lắp đặt, giao hàng-lắp đặt, bảo hành sửa chữa và thuê kho chia sẻ.

Hiện tại, ứng dụng ADiDi đã hoàn thiện các dịch vụ giao hàng từ kích thước nhỏ như tai nghe, smartphone… đến sản phẩm cồng kềnh như tủ lạnh, tivi, máy lạnh…và kèm theo chức năng thu hộ lên đến 100 triệu đồng. 

Mức phí của các dịch vụ được hiển thị ngay trên ứng dụng để người dùng có thể chấp nhận. Tính tới thời điểm hiện tại, đã có hơn 2.000 lượt tải ứng dụng này, trong đó có hơn 100 khách hàng doanh nghiệp sử dụng. Thời gian xử lý đơn hàng trung bình là 3 phút với chất lượng được đánh giá là 4,5/5 sao. Sau TP HCM, ứng dụng ADiDi cũng sẽ ra mắt tại Đà Nẵng và Hà Nội.

Như Huỳnh

Quốc hội đề nghị làm rõ thu thuế sàn TMĐT, cơ sở thường trú 'ảo'  nước ngoài bằng cách nào?
Trước đề xuất thu thuế thu nhập doanh nghiệp với sàn thương mại điện tử, cơ sở thường trú 'ảo' của doanh nghiệp nước ngoài, Cơ quan thẩm tra đề nghị làm rõ tính khả thi về phương thức thu thuế và những Hiệp định pháp lý có liên quan.