Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) sẵn sàng chi 45.000 tỷ đồng cho việc mở rộng công suất của 8 cảng hàng không trọng yếu để đạt được mục tiêu đón 140 triệu lượt khách vào năm 2021.
Theo lộ trình thoái vốn đến năm 2020 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Nhà nước (cụ thể là Bộ Giao thông vận tải) sẽ giảm sở hữu tại nhiều ông lớn hàng không như ACV, Vietnam Airlines.
Mới đây, Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Quyết định 2345/QĐ-BGTVT điều chỉnh tăng mức giá, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không tại Cảng hàng không, sân bay Việt Nam.
Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải vừa công bố quyết định thanh tra trách nhiệm trong huy động, quản lý, sử dụng các nguồn vốn cho đầu tư xây dựng do Bộ Giao thông Vận tải và Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam ( Mã ACV - UpCOM) quản lý.
Ngoài các ngân hàng thương mại và doanh nghiệp bảo hiểm luôn có lượng tiền nắm giữ cao thì GAS đang là "ông vua tiền mặt" trên sàn chứng khoán với con số lên đến hơn 26.000 tỷ đồng.
Đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết chậm nhất cuối năm nay sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng cho dự án sân bay Long Thành để kịp khởi động năm 2019, và hoạt động năm 2025.
ACV đã báo cáo lên Bộ Giao thông vận tải và Chính phủ về việc ACV và ADP chưa đạt được thỏa thuận. Hiện, ACV đang chờ ý kiến chỉ đạo cuối cùng của Chính phủ.
Sẽ có những thay đổi đáng kể trong phương án điều chỉnh mức giá, khung giá dịch vụ chuyên ngành hàng không, dự kiến áp dụng tại các sân bay do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác.
Việc phải hạch toán lại đối với tài sản khu bay và chờ giới thiệu cho vị trí nhân sự cấp cao nhất, khiến Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) phải giãn thời hạn tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2017.
Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo và đề xuất điều chỉnh rút ngắn lộ trình tăng giá dịch vụ hàng không để có nguồn vốn bổ sung tái đầu tư vào hạ tầng các cảng hàng không trong bối cảnh “khát vốn”.
ACV có 14.604 tỷ đồng vay và nợ thuê tài chính dài hạn. Các khoản vay này đều vay bằng đồng Yên Nhật bằng nguồn vốn ODA, vay từ Ngân hàng hợp tác Quốc tế Nhật Bản và các hiệp định vay vốn.
Dù điều chỉnh quy hoạch CHK quốc tế Tân Sơn Nhất mới đang được cơ quan chức năng xem xét, nhưng khá nhiều tên tuổi lớn "xếp hàng" xin được đầu tư dự án nhà ga hành khách mới tại CHK này.
Sau hơn 20 tháng dẫn dắt Nam Long, CEO Lucas Ignatius Loh Jen Yuh đã đưa doanh nghiệp đi từ tâm điểm hoài nghi về khả năng hoàn thành mục tiêu doanh số 14.000 tỷ đến việc xác lập kỷ lục 9.300 tỷ chỉ trong 10 tháng.