|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

90.000 tấn thịt gà nhập về Việt Nam giá rẻ bèo 23.000 đồng/kg

12:58 | 09/08/2018
Chia sẻ
Trong sáu tháng đầu năm, tổng sản lượng đùi gà nhập từ Mỹ lên đến 47.224 tấn, chiếm đến gần 99% tổng sản lượng thịt gà các loại nhập khẩu từ thị trường này.
90000 tan thit ga nhap ve viet nam gia re beo 23000 dongkg Thịt gà nhập khẩu quá rẻ do gian lận

Thông tin từ Tổng cục Hải quan cho thấy hết tháng 6-2018, cả nước nhập khẩu gần 90.000 tấn thịt gà các loại, tương đương bình quân gần 15.000 tấn/tháng.

Tổng trị giá kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng này đạt gần 84 triệu USD, như vậy, bình quân mỗi kg thịt gần nhập khẩu có giá gần 1 USD (chưa tính thuế), tương đương khoảng 23.000 đồng/kg. Thịt gà được nhập khẩu chủ yếu dưới dạng đùi, cánh và gà nguyên con.

90000 tan thit ga nhap ve viet nam gia re beo 23000 dongkg
Thịt gà nhập khẩu giá rẻ vào Việt Nam tăng mạnh.

Ba thị trường cung câp thịt gà chủ yếu cho Việt Nam là Mỹ, Brazil, Hàn Quốc. Trong đó, Mỹ là thị trường lớn nhất với tổng trong lượng nhập khẩu lên đến 47.718 tấn, chiếm đến 54% tổng sản lượng nhập khẩu của cả nước.

Cụ thể, hết tháng 6, tổng sản lượng đùi gà nhập từ Mỹ lên đến 47.224 tấn, chiếm đến gần 99% tổng sản lượng thịt gà các loại nhập khẩu từ thị trường này.

Trong đó, gà nguyên con chủ yếu được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Hết tháng 6, riêng mặt hàng gà nguyên con nhập từ thị trường này 7.472 tấn, chiếm 66,5% tổng sản lượng thịt gà nhập khẩu từ Hàn Quốc. Đáng chú ý, Hàn Quốc gần như là thị trường duy nhất cung cấp gà nguyên con cho Việt Nam trong những tháng vừa qua.

Cũng theo thống kê của Tổng cục Hải quan, năm 2017, cả nước nhập khẩu 122.714 tấn thịt gà các loại, tổng trị giá kim ngạch đạt 111,6 triệu USD. Như vậy, chỉ sáu tháng đầu năm nay, tổng sản lượng thịt gà nhập khẩu đã bằng 78% so với cả năm 2017.

Xem thêm

Quang Huy

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.