|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

119.000 tấn đường sẽ được phân giao nhập khẩu theo phương thức đấu giá trong năm 2023

16:43 | 08/10/2023
Chia sẻ
Bộ Công Thương cho biết năm 2023, hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường sẽ được phân giao theo phương thức đấu giá là 119.000 tấn.

Bộ Công Thương đã ban hành quyết định về lượng, phương thức phân giao hạn ngạch nhập khẩu đường năm 2023 và về việc thành lập hội đồng phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2023 theo phương thức đấu giá.

Theo đó, lượng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường (Mã HS 17.01)được phân giao theo phương thức đấu giá trong năm 2023 là 119.000 tấn.

Thời điểm đấu giá sẽ được Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Tài chính và các bộ, ngành liên quan thống nhất. Thông tin phiên đấu giá sẽ được công bố công khai tới các hiệp hội, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức có liên quan.

Lần đấu giá phân giao gần nhất vào cuối tháng 12/2022 đã thực hiện phiên phân giao nhập khẩu bổ sung 200.000 tấn đường cho niên vụ 2021 - 2022, trong đó bao gồm 160.000 tấn đường thô, 40.000 tấn đường tinh luyện.

Kết quả, có 7 doanh nghiệp được phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu 125.000 tấn đường bổ sung niên vụ 2021 – 2022.

Trong đó, 5 doanh nghiệp được phân giao 100.000 tấn đường thô bổ sung, mỗi doanh nghiệp nhập 20.000 tấn, bao gồm CTCP Đường Việt Nam; CTCP Thành Thành Công Biên Hòa; CPTP Hàng tiêu dùng Biên Hòa; Công ty TNHH MTV Đường Biên Hòa - Ninh Hòa; CTCP Đường Quảng Ngãi.

Ngoài ra, hai doanh nghiệp được phân giao 25.000 tấn đường tinh luyện bổ sung, bao gồm công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam với 20.000 tấn; công ty TNHH Nước giải khát Cocacola Việt Nam khoảng 5.000 tấn.

Hoàng Anh

Data Talk | The Catalyst: Dòng vốn FDI đang đổi hướng – BĐS khu công nghiệp năm 2026 còn động lực?
FDI tiếp tục là điểm tựa quan trọng của tăng trưởng kinh tế Việt Nam, nhưng dữ liệu mới nhất cho thấy dòng vốn này đang thay đổi theo hướng chọn lọc hơn, tập trung vào các lĩnh vực công nghệ, AI và linh kiện điện tử. Trong bối cảnh FDI đăng ký mới chậm lại, FDI giải ngân vẫn duy trì tích cực và bắt đầu phục hồi từ nửa cuối năm, câu hỏi đặt ra là: động lực nào sẽ quyết định triển vọng của bất động sản khu công nghiệp trong năm 2026?