|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

10 mẹo hướng dẫn mua sắm đồ giảm giá cho ngày Black Friday

22:06 | 22/11/2018
Chia sẻ
Bạn sẽ kiếm được nhiều món đồ giảm giá ưng ý với giá hời nhất vào Black Friday 2018 với 10 hướng dẫn sau đây.
10 meo huong dan mua sam do giam gia cho ngay black friday Giới siêu giàu cũng được giảm giá Black Friday
10 meo huong dan mua sam do giam gia cho ngay black friday Dân buôn online sẵn sàng thức xuyên đêm để 'canh' Black Friday
10 meo huong dan mua sam do giam gia cho ngay black friday
Nguồn: MyDomaine.

Có một sự thật khá thú vị về ngày mua sắm đồ giảm giá được yêu thích nhất trên toàn thế giới. Vào năm ngoái, Hiệp hội Marketing Mỹ đã công bố thông tin khiến nhiều người ngạc nhiên: các nhà bán lẻ kiếm được khoảng 8 tỉ USD trong riêng ngày Black Friday. Con số này được Adobe Analytics tổng hợp và dự đoán rằng Cyber Monday sẽ mang lại thêm 7 tỉ USD lợi nhuận. Dự báo này cuối cùng đã trở thành sự thực.

Black Friday 2018 đã đến và nó có thể sẽ càn quét mọi cửa hàng cũng như trang web thương mại điện tử.

Ngoài việc đặt mua đôi giày thể thao ưa thích và liên tục kiểm tra các trang web mua sắm, có một số mẹo thú vị để bạn có được lợi thế tuyệt đối trong ngày Black Friday. Hãy nhớ rằng dù các nhà bán lẻ đều mong muốn kiếm được nhiều tiền hơn nữa, bạn vẫn nên biết cách chi tiêu thật khôn ngoan.

MUA HÀNG TRỰC TUYẾN

- Chuẩn bị từ vài ngày trước: Black Friday đã được lên lịch trong một ngày duy nhất khá rõ ràng nhưng vì ngày càng có nhiều người mua sắm qua mạng Internet, các nhà bán lẻ đã bắt đầu mở bán hàng từ ngày thứ Tư - 2 ngày trước sự kiện lớn. Vì vậy, hãy sẵn sàng vào thứ Ba bằng cách lập danh sách những gì bạn muốn mua và thả những mặt hàng đó vào giỏ hàng trước thời gian bắt đầu giảm giá.

- Đăng kí nhận thông báo qua email: Bạn có muốn biết mức giảm giá bạn sẽ nhận được từ các cửa hàng trực tuyến yêu thích của mình không? Hãy đăng kí nhận thông báo qua email. Các trang web như Madewell, Crate và Barrel và Nordstrom là những gợi ý lý tưởng.

- Kiểm tra các mã khuyến mại: Dù bạn chắc chắn nên sử dụng mọi mã khuyến mại trên bất kỳ trang web nào, những trình duyệt như Cốc cốc hay ứng dụng so sánh giá tự động sẽ đảm bảo rằng bạn đang nhận được mức giá tốt nhất trước khi thanh toán.

- Kiểm tra lại vào thứ Hai: Cyber Monday là ngày mua sắm trực tuyến truyền thống sau ngày Black Friday và thường có những mặt hàng mới được giảm giá. Tuy nhiên, bạn vẫn nên kiểm tra lại vào ngày này để xem có thể tìm thấy điều gì khác trong danh sách mua sắm. Lời khuyên của các chuyên gia là hãy tìm kiếm trên Amazon và mua những thứ cần thiết cho năm tới: quà cưới, phụ kiện du lịch,...

- Cài đặt chế độ tự động điền thông tin: Nếu bạn chưa bật tính năng này cho các giao dịch mua bán trên máy tính hay điện thoại cá nhân, bạn nên làm như vậy cho sự kiện đặc biệt này. Nó không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian quý báu mà còn tránh được những rắc rối như gõ nhầm mật khẩu, nhầm số tài khoản thanh toán...

MUA SẮM TẠI CỬA HÀNG

- Mang theo 1 hoặc 4 người bạn: Việc tìm kiếm và chọn được những món hàng ưng ý với giá hời sẽ dễ dàng hơn khi bạn có thêm "đồng đội", đặc biệt trong trường hợp phải chờ đợi, xếp hàng hoặc tìm chỗ đậu xe. Phân công mỗi người một nhiệm vụ cụ thể và mang cà phê nếu phải đi một chặng đường dài.

- Mang theo túi tái chế: Không có gì ngăn cản bạn chen qua đám đông hiệu quả hơn một chiếc xe đẩy. Vì vậy, hãy mang theo một chiếc túi tái chế thay thế. Điều này nghe có vẻ khá lạ lùng và không mấy thời trang với các tín đồ làm đẹp nhưng bạn sẽ ngạc nhiên bởi trí nhớ "cá vàng" của mình khi phải thức tới 3 giờ sáng để canh giờ giảm giá.

- Xác định địa điểm mua hàng rõ ràng: Hãy tìm hiểu trước để xác định cửa hàng hay siêu thị nào sẽ có những món đồ bạn cần. Nếu bạn đang tìm mua thiết bị điện tử, hãy đến Best Buy hoặc Target. Và nếu bạn đang tìm kiếm đồ chơi, hãy đến Kohl. Đừng quên mang theo các phiếu giảm giá bạn đã kiếm được trong những lần mua hàng trước đó.

- Lập kế hoạch tuyến đường sẽ đi qua: Điều này có thể khiến Black Friday trở nên phiêu lưu và giống một chuyến cắm trại hơn nhưng việc lập kế hoạch các cửa hàng cần đến sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí. Hãy bắt đầu với cửa hàng có những món đồ bạn thực sự cần hoặc yêu thích. Nếu những gì bạn muốn không nhất thiết phải là một "bộ đồ ăn" hay một máy trộn đúng nhãn hiệu yêu thích, bạn không nhất thiết phải khởi hành quá sớm..

- Chuẩn bị thẻ quà tặng hoặc voucher: Tiết kiệm mọi khoản tiền có thể bằng cách truy cập các trang web như hotdeal để kiếm các voucher với giá bán rất hời. Bạn có biết những gì tốt hơn so với giảm giá không? Chính là giảm giá hơn nữa.

Xem thêm

Thu Phương