|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Yonhap: Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai có thể diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia

11:16 | 09/02/2019
Chia sẻ
Với việc Hà Nội được chọn là nơi tổ chức cuộc gặp mặt thứ hai giữa nhà lãnh đạo của Triều Tiên và Mỹ, địa điểm diễn ra hội nghị và nơi ở của các nguyên thủ sẽ trở thành tâm điểm của sự chú ý.

Theo Yonhap, Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Kim Jong-un dự kiến ​​sẽ có cuộc hội đàm tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Trump trước đó cho biết hội nghị thượng đỉnh sẽ được tổ chức trong hai ngày 27 - 28/2.

Trung tâm Hội nghị Quốc gia được xây dựng vào năm 2006 cho cuộc họp thượng đỉnh của các thành viên APEC.

yonhap hoi nghi thuong dinh my trieu lan hai co the dien ra tai trung tam hoi nghi quoc gia
Ảnh minh họa.

Trong số các khách sạn hàng đầu được ứng cử là nơi ở cho ông Trump là JW Marriott. Mặc dù khách sạn nằm ở trung tâm thành phố, nhưng việc thực hiện các biện pháp an ninh tương đối dễ dàng.

Năm 2016 và 2017, nguyên Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ở lại khách sạn JW Marriott. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng đã ở tại đây vào năm ngoái.

Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội là một cái tên khác nằm trong danh sách khách sạn dành cho ông Trump. Ông đã ở đó vào năm 2017.

Yonhap cho biết rất có thể là nhà lãnh đạo của Triều Tiên sẽ chọn khách sạn Melia Hà Nội, gần với đại sứ quán của quốc gia này. Nhà ngoại giao hàng đầu của Bình Nhưỡng, Ri Yong-ho, đã ở khách sạn này vào cuối năm ngoái.

Các khách sạn năm sao khác, gồm Sheraton và Intercontinental, cũng có tên trong danh sách ứng cử.

yonhap hoi nghi thuong dinh my trieu lan hai co the dien ra tai trung tam hoi nghi quoc gia Ông Trump xác nhận gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên tại Hà Nội vào cuối tháng 2

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai tại ...

yonhap hoi nghi thuong dinh my trieu lan hai co the dien ra tai trung tam hoi nghi quoc gia Lựa chọn Việt Nam: Thượng đỉnh Mỹ-Triều hứa hẹn nhiều triển vọng

Đây là phát biểu của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ trước báo chí về cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ-Triều dự kiến tổ chức ...

yonhap hoi nghi thuong dinh my trieu lan hai co the dien ra tai trung tam hoi nghi quoc gia Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2: Bốn thách thức lớn

Hai nhà lãnh đạo Mỹ Triều đối mặt với nhiều thách thức khi chuẩn bị cho cuộc gặp, 4 thách thức nổi bật gồm vượt ...

Lyly Cao