|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Ý tưởng kinh doanh từ việc cải tiến tấm lót sàn ô tô

06:10 | 08/12/2017
Chia sẻ
Một công ty khởi nghiệp ở Mỹ phát minh loại thảm lót sàn xe hơi có khả năng chống nước và trầy xước. Sản phẩm không chỉ tôn sự sang trọng, mà còn giữ giá trị cho xe.

Jonathan Lee, một thanh niên ở bang California, Mỹ, xuất hiện trong chương trình Entrepreneur Elevator Pitch với tấm lót sàn ô tô chống nước, không trầy xước. Sản phẩm không chỉ bảo vệ sàn xe, mà còn giữ giá trị cho xe nếu người sử dụng bán lại. Công ty Auto Preme của Lee đã đạt doanh thu 150.000 USD từ việc bán sản phẩm này.

Entrepreneur Elevator Pitch là chương trình truyền hình thực tế khá mới của trang Entrepeneur. Giống như Shark Tank, một chương trình đã nổi tiếng ở Mỹ, doanh nhân khởi nghiệp tham gia chương trình để kêu gọi vốn từ hội đồng giám khảo gồm 4 nhà đầu tư. Ứng cử viên có 60 giây để thuyết trình dự án kinh doanh trong thang máy. Nếu hội đồng giám khảo cảm thấy ấn tượng trước bài thuyết trình của họ, cửa thang máy sẽ mở. Trong trường hợp ngược lại, cửa thang máy không mở và thang sẽ lao xuống. Nếu cửa thang máy mở, ứng cử viên sẽ trao đổi với các nhà đầu tư trong vài phút. Đây là khoảng thời gian mà ban giám khảo hỏi kỹ hơn về mọi vấn đề họ quan tâm - như chi phí sản xuất, hoạt động tiếp thị, tỷ lệ sở hữu cổ phần, chiến lược kinh doanh, tầm nhìn dài hạn.

y tuong kinh doanh tu viec cai tien tam lot san o to Giáo viên trở thành triệu phú nhờ dạy con đánh đàn

Một giáo viên âm nhạc phát minh dụng cụ hỗ trợ các con học đàn dễ dàng hơn. Ông trở thành triệu phú sau khi ...

y tuong kinh doanh tu viec cai tien tam lot san o to Kỹ sư cơ khí chọn 'cá mập háu ăn' để lấy khoản vốn lớn hơn

Trước đề nghị rót vốn 3 tỷ đồng và 5 tỷ đồng từ hai "cá mập", kỹ sư cơ khí Lưu Hải Minh chấp nhận ...

y tuong kinh doanh tu viec cai tien tam lot san o to Bà mẹ nảy ra ý tưởng 'tỷ đô' sau cơn đau vùng khung chậu

Vì sản phẩm giảm cơn đau vùng khung xương chậu rất mới mẻ trên thế giới, một phụ nữ Mỹ tin rằng cô có thể ...

y tuong kinh doanh tu viec cai tien tam lot san o to Ý tưởng kinh doanh từ nỗi sợ toilet công cộng (Kỳ 2)

3 trong số 4 nhà đầu tư của chương trình Entrepreneur Elevator Pitch sẵn sàng rót vốn cho người phụ nữ phát minh dung dịch ...

y tuong kinh doanh tu viec cai tien tam lot san o to Ý tưởng kinh doanh thiết bị phân tích nước bọt giúp phụ nữ tìm đàn ông thật lòng

Một nhà sinh học ở Mỹ tìm ra cách phân tích nước bọt để giúp phụ nữ tìm ra người đàn ông thật lòng với ...

Thúy An