|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Xuất khẩu sang Thụy Sỹ tăng hơn 165% trong tháng 6

16:02 | 27/07/2019
Chia sẻ
Thương mại giữa Việt Nam và Thụy Sỹ tăng cả về xuất khẩu và nhập khẩu so với cùng kì năm trước trong nửa đầu năm 2019. Đáng chú ý, xuất khẩu tháng 6 tăng hơn 165%.
cảng1

Thương mại song phường Việt Nam và Thụy Sỹ tăng cả về xuất khẩu và nhập khẩu so với cùng kì năm trước.

Theo số liệu chính thức của Hải quan Thụy Sỹ, tổng kim ngạch thương mại song phương 6 tháng đầu năm 2019 giữa Việt Nam và Thụy Sỹ đạt hơn 1,4 tỉ Francs Thụy Sỹ. Tăng cả về xuất khẩu và nhập khẩu so với cùng kì năm trước.

Trong đó kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đạt trên 1 tỉ Francs, tăng hơn 24% so cùng kì năm 2018. Nhập khẩu Thụy Sỹ của Việt Nam đạt trên 398 triệu Francs, tăng hơn 17%.

Đáng chú ý, giá trị xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Thụy Sỹ trong tháng 6 đạt hơn 329 triệu Francs, tăng đến hơn 165% so với tháng 6/2018. Nhập khẩu đạt 77 triệu Francs, tăng 19,4%.

Hải quan Thụy Sỹ uớc tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2019 trong khoảng 2,45 - 2,6 tỉ Francs, tăng khoảng 14 - 15% so với năm 2018.

 

Xuất khẩu

Nhập khẩu

Tháng

Số lượng (tấn)

Giá trị

 (triệu Francs)

Giá trị +/- %

Số lượng (tấn)

Giá trị

 (triệu Francs)

Giá trị +/- %

1

7.631

137,7

13,3

4.633

57,5

-20,3

2

6.584

142,1

16,8

5.300

61

149,5

3

6.747

150

2,9

5.329

55

-10

4

7.489

138,8

14,9

2.978

79,8

141,2

5

6.012

109,5

-11,1

6.742

67,8

-19,6

6

4.876

329,2

165,7

2.713

77

19,4

Tổng xuất khẩu  1.007,5 triệu Francs

Tổng nhập khẩu  398,3 triệu Francs

Kim ngạch xuất nhập khẩu 6 tháng đầu năm 2019 giữa Việt Nam và Thụy Sỹ. Nguồn: Bộ Công thương

Cụ thể các nhóm mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng cao gồm hàng may mặc và phụ kiện quần áo dệt kim, máy móc thiết bị, hoá chất, nhựa và vật liệu, giày dép, sản phẩm gốm sứ, hàng mỹ nghệ, kim loại qui và đồ trang sức…

Thương vụ Việt Nam tại Thụy Sỹ (Bộ Công thương) cho biết Chính phủ Liên bang có chính sách tiền tệ linh hoạt, tỉ giá thay đổi khoảng 3% trong các tháng đầu năm cùng với các ảnh hưởng của chính sách hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu và xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa đã có tác động tốt cho tăng trưởng xuất khẩu của doanh nghiệp Thụy Sỹ.

Chính sách nông nghiệp Thụy Sỹ vẫn duy trì bảo hộ sản xuất nông nghiệp bền vững và định hướng thị trường góp phần đảm bảo an ninh lương thực.

Đồng thời, rào cản kĩ thuật, tiêu chuẩn nhập khẩu hàng hoá chất lượng cao giúp hạn chế đối với hàng nhập khẩu, hỗ trợ các chương trình phát triển cho sản xuất của doanh nghiệp nội địa tốt hơn.

Như Huỳnh