|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Xuất khẩu nông - lâm - thủy sản tăng trở lại trong tháng 2

17:35 | 27/02/2017
Chia sẻ
Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm và thủy sản cả nước trong tháng 2 ước đạt 1,9 tỷ USD, đưa tổng kim ngạch xuất khẩu hai tháng đầu năm tăng hơn 1% lên 4,3 tỷ USD, theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT).
xuat khau nong lam thuy san tang tro lai trong thang 2
Xuất khẩu nông - lâm - thủy sản tăng trở lại trong tháng 2 (Nguồn: Vietstock)

Bộ NN&PTNT ước tính, kim ngạch xuất khẩu hầu hết các mặt hàng nông, lâm và thủy sản trong hai tháng đầu năm nay đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính ước tăng 9% 2,4 tỷ USD và xuất khẩu lâm sản ước tăng nhẹ 0,3% lên 993 triệu USD. Đáng chú ý, kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản ước giảm 3% xuống 844 triệu USD.

Cụ thể, Bộ ước tính xuất khẩu cao su hai tháng đầu năm tăng 25% lên 193 nghìn tấn và tăng gấp 2 lần lên 392 triệu USD. Thị trường xuất khẩu chính của cao su Việt Nam vẫn là Trung Quốc, Malaysia và Hàn Quốc, chiếm gần 80% thị phần xuất khẩu cao su của cả nước.

Cà phê là một trong những mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu ước tăng 22% lên 616 triệu USD nhưng lượng xuất khẩu ước giảm 7%, chỉ đạt 132 nghìn tấn.

Ngược lại, cos một số mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu giảm mạnh trong hai tháng đầu năm.

Trong đó, Bộ ước tính kim ngạch xuất khẩu gạo tiếp tục giảm mạnh tới 41% xuống 248 triệu USD, tương đương khối lượng xuất khẩu giảm 17% xuống 799 nghìn tấn.

Tính riêng trong tháng 1, kim ngạch xuất khẩu gạo sang nhiều thị trường giảm mạnh như Gana (- 82%), Hồng Kông (- 55%), Malaysia (- 52%), Singapore (- 49%) và Bờ Biển Ngà (- 13%).

Ngoài ra, xuất khẩu hồ tiêu cũng giảm 36% xuống 112 triệu USD, tương đương khối lượng xuất khẩu giảm 20% xuống 8 nghìn tấn.

Kim ngạch xuất khẩu một số mặt hàng khác cũng giảm như hạt điều (-12%); thủy sản (-3%).

Hồng Vũ

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.