Trong giai đoạn từ tháng 4/2023 đến tháng 3/2024, Honda Việt Nam bán được 2,1 triệu xe máy, giảm 12,2%. Mặc dù vậy, thị phần xe máy của Honda Việt Nam vẫn đạt khoảng 82,5%.
Trong hai năm qua, thị trường xe hai bánh ở Việt Nam đã chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch, doanh số bán hàng giảm xuống mức thấp nhất trong vòng một thập kỷ.
Công ty Honda Việt Nam (HVN) cho biết, kết thúc năm 2021, Liên doanh đến từ Nhật Bản này đã tiêu thụ được gần 2 triệu xe máy, chiếm 79,9% thị phần, tăng 1% so với năm 2020.
Để kích cầu thị trường trong bối cảnh đại dịch, nhiều hãng xe tại Việt Nam đã liên tiếp thực hiện chương trình khuyến mãi, giảm giá bán xe để thu hút khách hàng trong những tháng gầy đây.
Các mẫu xe như Honda Super Dream 110, Suzuki Hayate, Suzuki Viva 115 Fi bị ngừng sản xuất do không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải, giá linh kiện tăng cao hay doanh số thấp.
Trong nửa đầu năm 2017, 5 thành viên của VAMM bán ra tới 1,52 triệu chiếc xe máy, với mức tiêu thụ trung bình gần 255.000 xe mỗi tháng, tăng gần 15.000 xe/tháng so với cùng kỳ năm ngoái.
So với các model khác của Honda, SH 300i, MSX 125 và PCX 125 là những dòng xe bán khá chậm với doanh số trung bình hàng tháng từ hơn 60 đến gần 1.000 xe.
Bất chấp xu hướng hồi phục của TTCK, NĐT nước ngoài đẩy mạnh bán ròng gần 5.200 tỷ đồng trên HOSE. Điểm sáng là trong phiên cuối tuần khối ngoại đảo chiều mua ròng nhẹ hơn 31 tỷ đồng. Đây là phiên mua ròng đầu tiên sau 21 ngày bán ròng liên tiếp.