|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Honda bán được 2,1 triệu xe máy, chiếm 82% thị phần xe máy Việt Nam

15:35 | 13/06/2024
Chia sẻ
Trong giai đoạn từ tháng 4/2023 đến tháng 3/2024, Honda Việt Nam bán được 2,1 triệu xe máy, giảm 12,2%. Mặc dù vậy, thị phần xe máy của Honda Việt Nam vẫn đạt khoảng 82,5%.

Chịu ảnh hưởng nặng nề bởi suy thoái kinh tế, trong năm tài chính 2024 (từ tháng 4/2023 đến tháng 3/2024), tổng số lượng xe máy được bán ra bởi các thành viên trong Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) đạt khoảng 2,5 triệu xe, giảm 13,8% so với năm trước.

Trong đó, doanh số bán hàng xe máy của Honda Việt Nam đạt mức 2,1 triệu xe, giảm 12,2%. Mặc dù vậy, thị phần xe máy của Honda Việt Nam vẫn đạt khoảng 82,5% (tính trong VAMM), tăng 1,6% so với năm tài chính trước.

Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh trong nước, Honda Việt Nam cũng nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu. Tổng sản lượng xuất khẩu xe máy nguyên chiếc (CBU) của Honda Việt Nam năm tài chính 2024 đạt 257.675 xe. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 536,1 triệu USD bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 33,2% so với năm tài chính 2023.

Kết quả kể trên là minh chứng cho sự tin tưởng của khách hàng với thương hiệu Honda, đồng thời cũng phản ánh những nỗ lực và đóng góp của Honda Việt Nam trong việc cung cấp các mẫu xe máy chất lượng cao nhất với giá cả hợp lý cho khách hàng Việt Nam. Bên cạnh hoạt động bán hàng, Honda Việt Nam cũng nỗ lực tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng thông qua các hoạt động.

Đa dạng hóa sản phẩm

Nhằm đem sự hài lòng đến từng nhóm khách hàng, đặc biệt là đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thế hệ Z năng động, Honda Việt Nam đã giới thiệu 14 mẫu xe mới bao gồm các mẫu xe lần đầu xuất hiện tại Việt Nam và phiên bản cập nhật với những cải tiến đáng kể. Trong số đó, hai mẫu xe phân khối lớn hoàn toàn mới Transalp và CB350 H’ness là sự phản ánh cam kết của Honda Việt Nam trong việc đổi mới, nhân rộng trải nghiệm và niềm vui lái xe tới khách hàng.

Mẫu xe CB350 H’ness. (Ảnh: Honda).

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Để đạt được sự hài lòng cao nhất của khách hàng, bên cạnh sản phẩm thì dịch vụ tại cửa hàng là vô cùng quan trọng. Tiêu chuẩn nội thất tại các Cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) luôn được cập nhật để đáp ứng tốt hơn nhu cầu và phong cách sống đa dạng của khách hàng.

Trong số 798 HEAD và 3 Cửa hàng xe phân khối lớn được chính thức đổi tên thành DreamWing, Honda Việt Nam đã triển khai Hệ thống Cửa hàng CB ủy nhiệm hoàn toàn mới mở đầu với 39 đại lý. Sở hữu thiết kế “Shop in shop”, các Cửa hàng CB ủy nhiệm có showroom được bố trí thành các khu vực độc lập đại diện cho phong cách sống đa dạng và thế giới phụ kiện phong phú.

Đội ngũ nhân viên được trang bị bằng lái xe A2, có chung niềm đam mê xe mô tô. Đây cũng là nơi để kết nối cộng đồng, nơi các biker gặp gỡ, chia sẻ niềm đam mê chung trong các sự kiện hoặc những chuyến đi đầy hứng khởi.

Cửa hàng CB ủy nhiệm của Honda. (Ảnh: Honda).

Luôn nỗ lực xây dựng văn hóa xe máy bền vững và làm phong phú cuộc sống của mọi người, Honda Việt Nam đã mang đa dạng trải nghiệm và niềm vui lái xe đến hàng triệu khách hàng trên toàn quốc.

Chuỗi sự kiện UNI TOUR tại 20 trường đại học và 70 sự kiện trải nghiệm Vario và Winner X đã mang lại những trải nghiệm độc đáo, nâng cao kỹ năng lái xe an toàn cho các bạn trẻ. Loạt sự kiện Honda Đồng Hành tại vùng sâu vùng xa của 25 tỉnh thành cũng đã mang đến những khoảnh khắc cuối tuần thú vị với các hoạt động kiểm tra xe, rửa xe miễn phí, hàng triệu quà tặng hấp dẫn cùng những hoạt động gắn kết gia đình ấm áp.  

Hơn thế nữa, Honda Việt Nam đã mở ra hàng loạt sân chơi thú vị, gắn kết những tín đồ đam mê xe máy. Các cộng đồng quy tụ những tâm hồn đồng điệu đã được Honda Việt Nam thành lập.

Sự phát triển ngày một lớn mạnh của Liên Minh Winner với hơn 200 câu lạc bộ và 80 nghìn thành viên, Vario Biệt đội kiêu hãnh với 10 nghìn thành viên, đã tạo ra sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong cộng đồng và thu hút sự quan tâm của nhiều biker tương lai.

Dựa trên nền tảng vững chắc đó, Honda Việt Nam đã tổ chức hàng loạt các sự kiện có một không hai, mang lại những trải nghiệm đầy hứng khởi để kết nối tất cả các cộng đồng xe máy, như Honda Thanks Day, Biker’s Rally, Hành trình CB350 H’ness, ... 

Sự kiện Honda Thanks Day. (Ảnh: Honda).

Nằm trong vô số các sân chơi được Honda Việt Nam xây dựng, đua xe thể thao cũng là một hoạt động nổi bật. Honda Việt Nam đã và đang thúc đẩy quảng bá, đưa đua xe trở thành bộ môn thể thao lành mạnh và phổ biến trong lòng người Việt thông qua hai hoạt động chính.

Trước hết, Honda Việt Nam đang phát triển các tay đua đẳng cấp thế giới với những bước tiến vững chắc tại các giải đấu quốc tế như Giải đua xe Mô tô châu Á (ARRC) và Giải đua tài năng Thái Lan (TTC).

Chiến thắng đầu tiên của Cao Việt Nam, tay đua của đội đua Honda Racing Vietnam, trong vòng 2 ARRC 2024, là thành tích mang dấu ấn lịch sử, truyền cảm hứng và khơi gợi niềm tự hào, sự ngưỡng mộ cho môn thể thao tốc độ trong lòng người Việt.

Bên cạnh đó, Honda Việt Nam vẫn duy trì hoạt động trong nước với 5 vòng của Giải đua xe mô tô Việt Nam (VMRC) nhằm ươm mầm thế hệ tài năng mới cho đấu trường quốc tế.

Tay đua Cao Việt Nam chiến thắng Chặng 2 -Giải đua xe Mô tô châu Á (ARRC) 2024. (Ảnh: Honda).

Honda Việt Nam cam kết luôn nỗ lực cung cấp những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cũng như những giá trị gia tăng thiết thực để làm hài lòng khách hàng hơn nữa; đồng thời tiếp tục đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội.

Honda Việt Nam sẽ tích cực thực hiện các hoạt động theo định hướng của Honda Motor và Chính Phủ Việt Nam, nhằm tạo ra một cuộc sống “tự do, an toàn và thoải mái” cho tất cả mọi người, trở thành “Công ty được xã hội mong đợi”.

Bích Thu