Lĩnh vực sản xuất ô tô nói chung ở Trung Quốc chưa thể sánh bằng Nhật Bản hay Đức, song nếu tính riêng xe điện, mức độ phổ biến của các thương hiệu đến từ Trung Quốc không thua kém bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.
Những startup xe điện hàng đầu thế giới như Rivian, Lucid, Fisker,... đang chạy đua huy động vốn để có đủ lượng tiền mặt nhằm phát triển các mẫu xe mới trong giai đoạn "không lợi nhuận".
Khảo sát mới đây của Deloitte cho thấy nhu cầu sử dụng phương tiện của người tiêu dùng Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam chủ yếu phụ thuộc vào chi phí nhiên liệu.
Với giá bán từ 35.000 USD và không gian cỡ trung (hạng D) tương tự Toyota Camry hay Honda Accord, chiếc xe điện giá rẻ Honda Clarity dự kiến sẽ "khai phá" một phân khúc mới trong thị trường xe không khói đầy tiềm năng.
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.