Xe đạp điện trở thành vũ khí lợi hại trong trận chiến giao món ăn
Chuỗi nhà hàng Domino's Pizza sẽ noi gương các đối thủ của họ bằng việc triển khai dịch vụ giao pizza bằng xe đạp điện trong thời gian tới, theo CNBC.
Kế hoạch của Domino's Pizza là tung ra vài trăm xe đạp điện bằng cách hợp tác với hãng xe đạp điện Rad Power Bikes để giao bánh từ những cửa hàng thuộc chuỗi tại các thành phố Miami, Salt Lake City, Baltimore, Houston trong năm nay.
Xe đạp điện tăng tốc độ giao hàng
UberEats, DoorDash và GrubHub là những đối thủ giao món đang gây áp lực đối với doanh số của Domino's Pizza tại Mỹ vì giờ đây khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.
Đối mặt với mức độ cạnh tranh lớn dần, Domino's Pizza quyết định cải thiện khâu giao món. Một trong những chiến lược của họ là thành lập thêm các cửa hàng ở những thị trường hiện tại để giảm thời gian giao món.
Xe đạp điện có lợi thế lớn đối với hoạt động giao món ăn nhanh trong những đô thị đông đúc. Ảnh: CNBC
Xe đạp điện là một cách khác để cải thiện hoạt động giao hàng của Domino's Pizza. Chúng giúp nhân viên giao món luồn lách dễ dàng trong những đường phố tắc nghẽn nhanh hơn so với xe máy.
Domino's Pizza sử dụng các loại xe đạp điện có motor nhỏ để tận dụng sức đạp của người lái. Mỗi xe có thể vận chuyển 12 bánh pizza lớn và có thể đạt tốc độ tối đa 32 km/h.
Cửa hàng tuyển nhân viên dễ hơn nếu dùng xe đạp điện
Hôm 13/8, Domino's Pizza thông báo rằng kết quả thử nghiệm cho thấy xe đạp điện thực sự tăng chất lượng dịch vụ giao bánh pizza. Ngoài ra, các cửa hàng cũng có thể thuê nhân viên giao món dễ dàng hơn vì ứng cử viên không cần bằng lái xe máy hay bằng lái ô tô.
Thử nghiệm của Domino's Pizza diễn ra tại 3 thành phố đông đúc là Houston, Miami, New York. 3 đô thị này cũng là "căn cứ địa" của nhiều công ty cung cấp dịch vụ giao món ăn. DoorDash thống trị thị trường giao món ở Houston, UberEats chi phối Miami, GrubHub kiểm soát New York.
Greg Keller, chủ một cửa hàng nhượng quyền từ Domino's Pizza ở thành phố Seattle, nói rằng ông đang giao bánh bằng xe đạp truyền thống. Nhưng địa hình đồi núi ở Seattle khiến ngay cả những người đạp xe khỏe nhất cũng cảm thấy ngại.
"Với chúng tôi, xe đạp điện là thứ thay đổi cục diện, và chúng tôi đã giao bánh bằng xe đạp điện trong 3 năm qua", Keller thổ lộ.
Song một số thành phố Mỹ không ủng hộ việc di chuyển bằng xe đạp điện. Atlanta áp đặt lệnh cấm xe đạp điện và scooter điện vào buổi tối sau 4 vụ tai nạn gây tử vong liên quan tới người dùng scooter điện.
Cảnh sát thành phố New York cũng thường xuyên phạt xe đạp điện vì chúng không phải là phương tiện cơ giới hợp pháp ở thành phố.