|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

“Cơm mẹ nấu” tới văn phòng

07:18 | 21/12/2016
Chia sẻ
Kết hợp với các bà nội trợ tại gia nấu những món ăn đảm bảo tiêu chí ngon, sạch, mang hương vị gia đình để phục vụ bữa trưa cho dân công sở là cách khởi nghiệp độc đáo của một nhóm bạn trẻ 9x.
com me nau toi van phong
Võ Ngọc Quý chia sẻ với các bạn sinh viên về việc khởi nghiệp với dự án Cơm mẹ nấu.

Mang cơm mẹ nấu đến văn phòng

“Bữa trưa, dân công sở thường đau đầu không biết ăn gì, đặc biệt ăn ở hàng quán nào đảm bảo dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Với dự án Cơm mẹ nấu, mình và nhóm bạn mong muốn mang mâm cơm nhà tới bữa trưa văn phòng với giá từ 30 – 35 nghìn đồng/suất. Cơm nhà, bữa cơm ngon không chỉ ở hương vị mà đó còn là cảm giác của sự ấm cúng và gần gũi với gia đình”, Võ Ngọc Quý (SN 1991), người đồng sáng lập dự án Cơm mẹ nấu, chia sẻ.

Dự án nhằm tận dụng những bà nội trợ ở nhà vừa nấu cơm cho gia đình vừa kết hợp nấu kèm thêm vài suất cơm cho dân công sở. Để đảm bảo suất cơm ngon, đúng nghĩa bữa cơm gia đình, nhóm Cơm mẹ nấu điều phối mỗi bà nội trợ chỉ được nấu 5-6 suất mỗi ngày, không được nấu nhiều hơn. Trước đó, nhóm tổ chức tư vấn cho các bà nội trợ quy trình định lượng của mỗi suất ăn sao cho đảm bảo đủ dinh dưỡng; cách đóng gói món ăn đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm. Các bà nội trợ sau khi nấu xong sẽ đóng gói sản phẩm trong giấy bạc, nhân viên của Cơm mẹ nấu đến thu gom về một lò hấp ở từng địa điểm khác nhau nhằm đảm bảo sự nóng sốt trước khi đến tay khách hàng.

“Với dự án Cơm mẹ nấu, mình và nhóm bạn mong muốn mang mâm cơm nhà tới bữa trưa văn phòng với giá từ 30-35 nghìn đồng/suất. Cơm nhà, bữa cơm ngon không chỉ ở hương vị mà đó còn là cảm giác của sự ấm cúng và gần gũi với gia đình”.

Võ Ngọc Quý

Để có được suất Cơm mẹ nấu, khách hàng vào website: commenau.vn đăng ký tài khoản, đặt món trước 11h giờ sáng hằng ngày, các shiper giao cơm tận tay khách hàng trước 12 giờ trưa. Khách hàng có nhiều lựa chọn suất ăn khác nhau theo tuần, tháng hoặc theo nhóm Combo. Tại website commenau.vn, sẽ có danh sách các bà nội trợ, khách hàng có thể chọn món ăn của bà nội trợ mà mình yêu thích, cảm thấy phù hợp khẩu vị, để lại những đánh giá, góp ý của mình về món ăn.

Những ngày đầu khởi nghiệp với Cơm mẹ nấu, Quý và những người bạn đồng hành gặp phải không ít những khó khăn. “Khó nhất không phải là tìm kiếm khách hàng mà khó nhất là tìm những bà nội trợ đảm bảo uy tín, lòng tin cùng chung tay với chúng tôi để nấu những suất cơm thực sự ngon như bữa ăn gia đình phục vụ thực khách. Bên cạnh đó, một khó khăn lớn nữa là quy trình quản lý chất lượng nguyên liệu đầu vào cũng như sản phẩm cuối cùng khi đến tay khách hàng”, Ngọc Quý chia sẻ. Quý và những người bạn đồng hành phải nhờ đến những bà mẹ, cô, dì của những bạn bè thân tín làm những bà nội trợ đầu tiên của dự án. “Có những người vui vẻ đồng ý nhưng không ít người tỏ ra ái ngại, từ chối khiến chúng tôi gặp không ít khó khăn. May mắn dự án “chạy” được một thời gian thành công, thu hút hàng trăm khách hàng đặt món ăn mỗi ngày”, Ngọc Quý chia sẻ.

Mục tiêu 1.000 suất ăn/ngày

Ngọc Quý được xem là một trong những 9X có máu liều khởi nghiệp, khi dám thử thách mình ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Trước khi đến với Cơm mẹ nấu, Võ Ngọc Quý và những người bạn đồng hành đã khởi nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau: Thương mại điện tử, du lịch, mở nhà hàng. Võ Ngọc Quý là nhà đồng sáng lập và Giám đốc khối vận hành KitFe (ship đồ ăn tận nơi). KitFe tập trung tìm kiếm và kết nối các nhà hàng chất lượng, giúp họ đưa những bữa trưa ngon miệng, đảm bảo dưỡng chất tới thực khách. Trước khi bắt đầu với KitFe, Quý từng là giám đốc điều hành chuỗi nhà hàng và quán cafe Boo Cafe và là nhà sáng lập kiêm giám đốc Marketing&Sale của Yatlat.com, một nền tảng với các tour du lịch trải nghiệm miền Trung.

“Tốt nghiệp ĐH Kinh tế - ĐHQG Hà Nội, cơ may giúp mình gặp được anh bạn từng là du học sinh xuất sắc ở Mỹ, đã có những trải nghiệm về khởi nghiệp. “Hợp cạ”, mình xách ba lô theo anh bạn vào TPHCM khởi nghiệp với thương mại điện tử. Hăng say, tràn đầy nhiệt huyết, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn thử thách, đó là những dấu ấn khó quên của những ngày đầu bắt tay vào khởi nghiệp”, Ngọc Quý kể lại con đường khởi nghiệp của mình. Dù trải qua không ít những thất bại, nhưng điều đặc biệt, nhóm bạn của Quý vẫn sát cánh bên nhau, cùng nuôi khát vọng khởi nghiệp.

Hiện tại, nhóm dự án Cơm mẹ nấu của Quý có gần 10 thành viên. “Chúng tôi đặt mục tiêu sẽ phát triển 1.000 khách đặt món ăn Cơm mẹ nấu mỗi ngày”, Ngọc Quý quả quyết.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Lưu Trinh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.