|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Xác minh giao dịch thẻ tín dụng Mastercard, Visa sẽ không cần chữ ký

07:13 | 20/04/2018
Chia sẻ
Thẻ tín dụng Mastercard, Visa, American Express và Discover không còn yêu cầu những người mua hàng ký tên lên hóa đơn tín dụng và trả trước. Mastercard là công ty đầu tiên công bố động thái không cần chữ ký trên một bài blog tháng 10/2017.
xac minh giao dich the tin dung mastercard visa se khong can chu ky
Thanh toán thẻ tín dụng không còn yêu cầu chữ ký nữa

Những công ty thẻ tín dụng Mastercard, Visa, American Express và Discover không còn yêu cầu những người mua hàng ký tên lên hóa đơn tín dụng và trả trước.

Sự thay đổi này, sẽ có hiệu lực vào ngày 21/4, được đưa ra nhằm tạo sự thuận tiện cho những khách hàng tăng tốc trải nghiệm mua sắm trong lúc tính tiền. Và những công ty thẻ tín dụng này cho biết rằng hiện có những phương pháp an ninh hiệu quả hơn so với chữ ký của khách hàng.

“Hơn cả điều bạn thấy và trải nghiệm lúc tính tiền, đó là công nghệ phía sau bức màn đang hoạt động từng giây phút trong ngày nhằm bảo vệ mỗi giao dịch”, theo Linda Kirkpatrick, Phó Chủ tịch điều hành chi nhánh phát triển thị trường Mỹ của MasterCard, viết trên trang nhật ký (blog).

Mastercard là công ty đầu tiên công bố động thái không cần chữ ký trên một bài blog tháng 10/2017.

Visa cũng cho biết trên trang blog rằng sự thay đổi bằng cách sử dụng thẻ tín dụng và trả trước điện tử có chip EMV là nhân tố hàng đầu trong việc giảm lừa đảo, cho phép công ty thực hiện giao dịch mà không cần chữ ký.

American Express đang loại bỏ yêu cầu chữ ký trên khắp thế giới. Công ty này cho biết điều này sẽ đẩy nhanh quy trình thanh toán ở cửa hàng trong khi giảm chi phí hoạt động của bên bán lẻ liên quan đến việc lưu trữ chữ ký.

Discover cũng đưa ra công nghệ vi xử lý mới và những tính năng an toàn tăng cường, như dịch vụ giám sát thẻ và khả năng khóa thẻ tín dụng nếu họ đặt nó nhầm chỗ.

“Khi ngành thanh toán tiếp tục phát triển và giới thiệu những phương pháp thanh toán mới, chúng tôi đảm bảo rằng Discover đang cung cấp cho khách hàng và nhà bán lẻ một trải nghiệm thanh toán mượt mà và an toàn hơn”, ông Jasma Ghai, Phó Chủ tịch Global Products Innovation (Đổi mới Sản phẩm toàn cầu) ở Discover, cho biết.

Thành Nguyên