|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Vượt mặt Audi, BMW trở thành hãng xe sang bán chạy nhất tại Trung Quốc

08:13 | 19/12/2017
Chia sẻ
BMW đã vượt qua Audi để trở thành hãng sản xuất xe hơi sang trọng bán chạy nhất tại thị trường Trung Quốc trong năm 2017.
 

Doanh số bán hàng BMW tại thị trường Trung Quốc đã tăng 12% trong tháng 11 đạt 55.293 chiếc. Kết quả tuyệt vời trên giúp cho bức tranh tổng thể của BMW trong 11 tháng đầu năm 2017 thêm phần tươi sáng, với tổng cộng 542.362 chiếc xe được bán ra, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, BMW cũng đã chính thức trở thành hãng xe sang bán chạy nhất tại thị trường Trung Quốc trong năm 2017.

Mặc dù doanh số tháng 11 đã tăng 6,5% lên 56.208 chiếc song kết quả này cũng không thể cứu vãn được doanh số cả năm 2017 của Audi. Theo đó, trong năm nay Audi chỉ bán được tổng cộng 528.706 chiếc xe, giảm 2,1% so với năm ngoái.

vuot mat audi bmw tro thanh hang xe sang ban chay nhat tai trung quoc
Doanh số BMW đã vượt qua Audi trong năm 2017

Trong khi đó, nhờ doanh số tăng mạnh, với 22% và đạt 50.813 chiếc xe đến tay người tiêu dùng trong tháng 11, Mercedes-Benz đã “qua mặt” Audi để trở thành hãng xe hơi hạng sang bán chạy thứ 2 tại Trung Quốc trong năm 2017. Doanh số cả năm của Mercedes-Benz tại thị trường đông dân nhất thế giới đạt 539.728 chiếc.

Mặc dù số bán của Audi đã vượt qua các đối thủ của mình trong tháng 11, song những nỗ lực này vẫn là chưa đủ để bù đắp cho sự mất mát doanh số hồi đầu năm nay khi các đại lý tại Trung Quốc tẩy chay thương hiệu này.

Nguyên nhân chính làm phật lòng các đại lý khởi nguồn từ kế hoạch muốn tung ra một kênh phân phối thứ hai tại Trung Quốc của Audi. Tuy nhiên, sau khi công ty quyết định hủy bỏ kế hoạch gây tranh cãi, các đại lý cũng đã dừng cuộc tẩy chay “đầy mất mát” này vào hồi tháng 5. Do vậy, doanh số bán hàng của Audi cũng đã ghi nhận tăng trưởng trở lại, tuy nhiên vẫn chưa thể đuổi kịp BMW hay Mercedes-Benz trong năm nay.

vuot mat audi bmw tro thanh hang xe sang ban chay nhat tai trung quoc
BMW có dự định thành lập một liên doanh sản xuất xe hơi tại Trung Quốc

Giống như phần còn lại của bộ ba hãng xe sang nước Đức, BMW cũng ý thức rất rõ tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc và đang đẩy mạnh một số hướng đi nhằm thúc đẩy doanh số nơi đây. Cụ thể, công ty đang đàm phán với Great Wall Motor để thành lập một liên doanh sản xuất xe hơi tại Trung Quốc.

Mặc dù cả BMW và Great Wall đều không công bố chi tiết về liên doanh đang trong quá trình đàm phán, song các nhà phân tích kỳ vọng hai hãng xe hơi sẽ chung tay sản xuất những chiếc xe điện trên khắp Trung Quốc dưới một tên thương hiệu mới tương tự như Denza - một hãng xe hơi liên doanh thành lập bởi Mercedes-Benz và BYD.

vuot mat audi bmw tro thanh hang xe sang ban chay nhat tai trung quoc Giá Vios 2018: Nơi tỷ rưỡi, nơi 300 triệu

Toyota Vios 2018 vừa ra mắt đồng loạt tại một số quốc gia Đông Nam Á. Thật ngạc nhiên khi cùng một mẫu xe này, ...

vuot mat audi bmw tro thanh hang xe sang ban chay nhat tai trung quoc Hàng trăm ô tô BMW sau một năm 'phơi nắng' giờ ra sao?

Lô xe ô tô BMW gần 700 chiếc, trong đó 133 chiếc đã khui công nằm "phơi nắng"ngoài kho bãi của cảng VICT, TP HCM ...

Ngọc Điệp