Công ty giải thích do người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu và áp lực cạnh tranh gia tăng không chỉ ở phân khúc xe sang mà còn lan rộng sang dòng xe phổ thông.
Theo Tổng cục Hải quan, trong 5 tháng đầu năm 2021 số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu các loại đạt 65.700 xe, trị giá 1,5 tỷ USD, tăng 78% so với cùng kỳ năm ngoái.
Dù dân giàu Việt đang gia tăng, song xe sang ở Việt Nam tiếp tục có một năm không vui. Báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Tổng cục Hải quan đều cho thấy doanh số bán hàng và lượng xe sang nhập về Việt Nam suy giảm rất mạnh.
Bộ NN-PTNT đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ nhiều xe biển trắng, thậm chí là xe hạng sang như Cadillac, Lexus, cũng đeo biển “xe hộ đê” hòng trốn phí BOT trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Tính đến 27/8, số thu thuế từ hoạt động xuất nhập khẩu của Cục Hải quan TP HCM đạt 66.000 tỷ đồng, giảm 4.000 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân là nguồn thu từ những mặt hàng chủ lực như xe sang, xăng dầu tiếp tục sụt giảm mạnh.
Hẹp cửa về, nặng thuế phí, thị trường xe sang Việt càng có nguy cơ gặp khó khi đứng trước khả năng phải gánh thêm thuế tài sản, cũng như lo ngại về chất lượng nhiên liệu nếu xăng A95 bị xoá sổ như đề xuất đang được Bộ Công Thương trình Chính phủ.
Mercedes, BMW, Audi là những tên tuổi nổi tiếng của Đức, có vị trí khá vững chắc tại thị trường Việt Nam. Tân binh Lexus mới gia nhập gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt.
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?