|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Vụ MobiFone mua AVG: Báo cáo Ban Bí thư xem xét, xử lý thêm một số cán bộ Trung ương quản lý

19:43 | 14/09/2018
Chia sẻ
UBKT Trung ương yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng tại Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Công an, Văn phòng Chính phủ và UBND tỉnh Bình Dương xử lý các tập thể cá nhân liên quan tới sai phạm trong vụ MobiFone mua AVG.

Trong các ngày từ 10/9 đến 12/9, Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT Trung ương) đã họp kỳ 29. Tại kỳ họp này, UBKT Trung ương đã xem xét kết quả kiểm điểm của Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Tài chính, Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an và UBND tỉnh Bình Dương về trách nhiệm liên quan đến các vi phạm xảy ra đối với dự án Tổng công ty Viễn thông MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn cầu (AVG).

vpcp ubnd tinh binh duong va 3 bo phai xu ly can bo lien quan vu mobifone mua avg
VPCP, UBND tỉnh Bình Dương và 3 bộ phải xử lý cán bộ liên quan vụ Mobifone mua AVG.

Theo đó, cấp ủy, tổ chức đảng ở các cơ quan và địa phương nêu trên được yêu cầu chỉ đạo xem xét, xử lý theo thẩm quyền đối với các tập thể, cá nhân liên quan.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ báo cáo Ban bí thư chỉ đạo xem xét, xử lý đối với một số cán bộ diện Trung ương quản lý.

Trước đó, kết luận của UBKT Trung ương về vụ việc Mobifone mua lại AVG đã nêu rõ, đây là vụ việc kinh tế rất nghiêm trọng, dự án có tổng mức đầu tư là 8.900 tỷ đồng, tuy nhiên những vi phạm, làm trái quy định, thiếu trách nhiệm của MobiFone dẫn đến nguy cơ hiện hữu thiệt hại nghiêm trọng vốn của Nhà nước tại doanh nghiệp này khoảng 7.006 tỷ đồng...

“Để xảy ra các vi phạm, khuyết điểm trong dự án này có trách nhiệm của 5 cơ quan: Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Tài chính, Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an và UBND tỉnh Bình Dương”, UBKT Trung ương kết luận.

Từ đó, UBKT Trung ương yêu cầu Ban cán sự Đảng, Đảng ủy và lãnh đạo 5 cơ quan này kiểm điểm, xem xét xử lý trách nhiệm đối với các tập thể và cá nhân có liên quan, báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư và UBKT Trung ương.

Xem thêm

K.Hà