‘Vũ khí’ cạnh tranh mới của dịch vụ thanh toán phi tiền mặt ở Trung Quốc
Mới đây, Alipay chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội Weibo của mình về việc hãng này sẽ thêm các bộ lọc làm đẹp cho hệ thống "thanh toán bằng mặt" bên trong ứng dụng của mình.
Tính năng này sẽ được cập nhật tới hệ thống các cửa hàng bán lẻ hiện đang dùng giải pháp thanh toán bằng cách quét mặt của hãng này.
(Ảnh: TechCrunch)
"Chúng tôi sẽ khiến bạn trông xinh đẹp hơn cả với một ứng dụng làm đẹp khi chụp hình. Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên", Alipay viết.
Được biết, tính năng mới nói trên được phát triển khi có quá nhiều người phàn nàn về việc ứng dụng nhận diện khuôn mặt khiến họ xấu xí hơn.
Một khảo sát mới đây do trang tin Sina Technology thực hiện cho biết, hơn 60% số người tham gia khảo sát thấy họ xấu hơn qua những hệ thống thanh toán nhận diện khuôn mặt so với camera thường.
Điều này có thể ảnh hưởng tới những người quan tâm đến ngoại hình khi khuôn mặt họ hiển thị trên màn hình máy tính lớn khi thanh toán trong siêu thị chẳng hạn.
TechCrunch nhận định các bộ lọc làm đẹp có thể là một yếu tố cạnh tranh trong lĩnh vực thanh toán phi tiền mặt ở Trung Quốc. Không loại trừ khả năng WeChat Pay cũng sẽ sớm bổ sung một tính năng tương tự.
Trong một động thái nhằm thu hút người dùng nữ giới, Xiaomi thậm chí mới đây đã hợp tác cùng Meitu (ứng dụng làm đẹp khi selfie) để phát triển các mẫu điện thoại tập trung vào khả năng chụp hình tự sướng.
Alipay hiện có hơn một tỉ người dùng hàng tháng. WeChat trong khi đó không công bố số lượng người dùng mình đang có trong phân khúc thanh toán. Dù vậy, hồi tháng ba, hãng này nói đã xử lí hơn 1 tỉ giao dịch trong ngày.