|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

VN-Index giảm gần 50 điểm, Chủ tịch SSI nghi ngờ ‘có nguyên nhân ngầm’ chưa phát lộ

13:33 | 11/10/2018
Chia sẻ
Sáng 11/0, VN-Index giảm 47,8 điểm (4,81%) còn 946,16 điểm. Tương tự, HNX-Index và UPCoM-Index giảm lần lượt 5,09% và 3,27%. Trong tình hình này, ông Nguyễn Duy Hưng đặt ra câu hỏi  “Đây chỉ là phản ứng tâm lý bình thường hay có nguyên nhân ngầm nào mà chưa phát lộ?”
vn index giam gan 50 diem chu tich ssi nghi ngo co nguyen nhan ngam chua phat lo Ông Nguyễn Duy Hưng: VN-Index giảm là cơ hội mua cổ phiếu tốt và đầu tư phái sinh
vn index giam gan 50 diem chu tich ssi nghi ngo co nguyen nhan ngam chua phat lo Ông Nguyễn Duy Hưng: Sức khỏe nội tại của nền kinh tế mới là nguyên nhân tác động tích cực hay tiêu cực đến TTCK, hơn nhiều chiến tranh thương mại

Trong phiên giao dịch 10/10, chỉ số Dow Jones của thị trường chứng khoán Mỹgiảm 831,83 điểm (3,15%), các chỉ số S&P 500 và Nasdaq cũng giảm lần lượt 3,29% và 4,08%. Tại thị trường trong nước, kết phiên sáng VN-Index giảm 4,81%, HNX-Index và UPCoM-Index giảm lần lượt 5,09% và 3,27%.

Trên trang cá nhân của mình, ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Chứng khoán SSI chia sẻ:

"Điều đáng ngại nhất là gần một ngày sau khi thị trường chứng khoán Mỹ giảm 3,15% kéo theo việc mất điểm của hầu hết các thị trường chứng khoán khác trên thế giới thì giới phân tích vẫn chưa tìm ra nguyên nhân. Câu hỏi đặt ra cho giới đầu tư, đây chỉ là phản ứng tâm lý bình thường hay có nguyên nhân ngầm nào mà chưa phát lộ?"

Ông Nguyễn Duy Hưng cũng dẫn ra một thông tin tích cực cho thị trường chứng khoán trong nước là việc nhiều chuyên gia nước ngoài nhận định Việt Nam là một trong những nước hưởng lợi nhiều nhất từ cuộc chiến tranh thương mại.

"Trong một diễn biến khác, Hiệp hội Traders của thị trường mới nổi EMTA do ING chủ trì vừa họp ở Singapore và Hongkong bàn về triển vọng của thị trường mới nổi dưới các tác động của chiến tranh thương mại, tình hình rút vốn và chính sách từ các NHTW trên thế giới. Về chiến tranh thương mại, mặc dù quan điểm chung là châu Á không được hưởng lợi tuy nhiên có một sự đồng thuận cao là một số nước hưởng lợi nhiều nhất từ cuộc chiến này theo thứ tự là Vietnam, Malaysia và Thailand là thông tin tích cực cho thị trường chứng khoán Việt nam khi tại hội nghị này đa số thành viên nghĩ rằng sẽ không có giải pháp thoả hiệp cho chiến tranh thương mại Mỹ Trung."

Ngoài ra, ông Hưng cho biết mọi nhận định dự báo thị trường chỉ mang tính chất tham khảo và không có tác dụng trực tiếp tới thị trường, giống như lời nói của bác sỹ không quyết định tình trạng sức khỏe hiện tại của bệnh nhân.

"Thị trường Việt nam hôm nay giảm sâu và nhà đầu tư có tâm lý rất tiêu cực. Thật sự khi đưa ra các dự đoán về tương lai thị trường đấy chỉ ý kiến cá nhân để tham khảo và có quyết định cho riêng mình chứ không thể có tác dụng trực tiếp ảnh hưởng đến nền kinh tế hay sức khoẻ của thị trường chứng khoán.

Giống như ta đi khám bệnh, nghe bác sỹ để phòng bệnh và sẽ không quá hoảng loạn để tìm cách chữa bệnh khi chẳng may mắc bệnh chứ bản thân bác sỹ không quyết định được tình trạng sức khoẻ hiện tại của ta."

vn index giam gan 50 diem chu tich ssi nghi ngo co nguyen nhan ngam chua phat lo
Kết quả khảo sát nhiều chuyên gia cho thấy, đa số cho rằng sẽ không có giải pháp thoả hiệp cho chiến tranh thương mại Mỹ - Trung. Nguồn: Facebook ông Nguyễn Duy Hưng.

Xem thêm

Y Vân