|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Ô tô VinFast chưa ra mắt, ông Nguyễn Duy Hưng đã đặt mua 5 chiếc nhờ 'quan hệ'

14:49 | 01/10/2018
Chia sẻ
Chủ tịch CTCP Chứng khoán SSI, ông Nguyễn Duy Hưng vừa cho biết đã đặt mua 5 chiếc xe VinFast, ông sẽ là một trong những người đầu tiên nhận xe.

Ngày mai (2/10), hai mẫu xe của VinFast là Sedan LUX A2.0 và SUV LUX SA2.0 sẽ chính thức trình làng tại một trong những triển lãm ô tô lớn nhất thế giới – Paris Motor Show. Những hình ảnh đầu tiên về VinFast đã được hé lộ, hai chiếc xe mà Tập đoàn Vingroup đặt Pininfaria làm đã lăn bánh trên thảm đỏ Paris.

Đây có thể xem là sự kiện được nhân viên Vingroup nói riêng và giới yêu xe nói chung chờ đợi.

o to vinfast chua ra mat ong nguyen duy hung da dat mua 5 chiec nho quan he
Ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch CTCP Chứng khoán SSI

Tại quê nhà, hòa chung không khí chào đón chiếc xe đầu tiên mang thương hiệu Việt Nam, ông Nguyễn Duy Hưng (Chủ tịch CTCP Chứng khoán SSI) cho biết đã đặt mua 5 chiếc xe VinFast và sẽ là một trong những người đầu tiên nhận xe.

Xe VinFast hiện chưa mở bán, nhưng ông vẫn có cách thức của riêng mình, đó là "nhờ quan hệ".

“Lần hiếm hoi trong đời dùng quan hệ để đặt xếp chỗ mua hàng và may mắn đơn hàng, “Đặt mua 5 chiếc xe Vinfast” đã được chấp nhận và sẽ là những người đầu tiên được nhận xe.”, ông Nguyễn Duy Hưng đăng trên trang cá nhân.

Ông Hưng cho rằng ai cũng sẽ muốn là người đầu tiên được sở hữu một chiếc xe mang thương hiệu Việt Nam, được sản xuất theo công nghệ châu Âu, dáng xe không thể nói là không đẹp.

“Hơn cả niềm vui sở hữu một phương tiện đi lại đây còn mang trong mình tình cảm của những người luôn mong muốn xây dựng thương hiệu Việt nam!” chủ tịch SSI nêu viết trên trang Facebook cá nhân.

o to vinfast chua ra mat ong nguyen duy hung da dat mua 5 chiec nho quan he
Ông Nguyễn Duy Hưng đăng đàn cho biết về việc mua 5 xe VinFast

Ông Nguyễn Duy Hưng thông báo việc mua 5 chiếc xe VinFast trong hoàn cảnh mẫu xe này còn chưa ra mắt chính thức, phía Vingroup tiết lộ bản thương mại dự kiến được bán vào quý III/2019 còn giá bán thì chưa có manh mối nào.

o to vinfast chua ra mat ong nguyen duy hung da dat mua 5 chiec nho quan he
Thông số động cơ xe VinFast (Ảnh: Zing)

Các thông số về động cơ xe mới được rò rỉ vào sáng ngày hôm nay (1/10), thông tin cho biết động cơ hai chiếc xe VinFast là động cơ xăng 2.0L, tăng áp kết hợp hộp số tự động 8 cấp ZF.

Động cơ này có công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm trên mẫu sedan LUX A2.0 sử dụng dẫn động cầu sau. Trong khi mẫu SUV LUX SA2.0 có công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm đối với bản dẫn động cầu sau, còn bản dẫn động 4 bánh có công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm.

Động cơ VinFast được mua bản quyền từ BMW, mang tên mã N20, sẽ được sản xuất tại tổ hợp nhà máy VinFast tại Hải Phòng. Hai đối tác chiến lược về động cơ hộp số của VinFast là AVL và ZF của Đức.

Xem thêm

Đông A