Cả trong quí II và 6 tháng đầu năm 2020, lợi nhuận của Vinamilk đều tăng trưởng so với cùng kì nhờ kinh doanh nội địa và xuất khẩu đều tăng trưởng mạnh.
Được kì vọng mang lại sự thay đổi trong quản trị đặc biệt ở các đơn vị niêm yết, tăng thêm tính minh bạch và hiệu quả của Hội đồng quản trị, ban điều hành. Nhưng việc thực hiện chuyển giao theo Nghị định 71 của mỗi doanh nghiệp hoàn toàn không giống nhau.
Vinamilk tiếp tục được đánh giá thuộc danh sách “50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” do báo Nhịp cầu đầu tư bình chọn lần thứ 9 liên tiếp (2011-2019).
Sản phẩm mới Dielac Grow Plus có Tổ Yến được Vinamilk giới thiệu như giải pháp hữu hiệu giúp các cải thiện trình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi của bé nhờ sự kết hợp của bộ ba dưỡng chất tổ yến, lợi khuẩn và đạm Whey.
Trung Nguyên, Highlands Coffee, The Coffee House… tham vọng có hàng nghìn cửa hàng nhưng không dễ dàng đạt được. Các chuỗi đang cạnh tranh gay gắt, mặt bằng tại nhiều "vòng xoay cà phê" liên tục đổi chủ, người mới thay thế người cũ.
Với mong muốn mang đến những giải pháp dinh dưỡng tối ưu và góp phần giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam, Vinamilk đã cho ra mắt sản phẩm sữa bột “Dielac Grow Plus có Tổ Yến”.
Theo kế hoạch kinh doanh đã được ĐHĐCĐ thông qua, Vinamilk kì vọng doanh thu và lợi nhuận năm nay đạt 59.600 tỉ đồng và 10.690 tỉ đồng, 6% và 1% so với kết quả đạt được ở năm 2019.
Theo kế hoạch, từ năm nay và các năm tiếp theo, Vinamilk sẽ mở rộng chuỗi cửa hàng bán lẻ cà phê, đồ uống và một số thức ăn kèm theo mang thương hiệu "Hi - Café".
Chia sẻ về tình hình kinh doanh nửa đầu năm, bà Mai Kiều Liên cho biết, ước tính lợi nhuận 6 tháng tăng 3% so với cùng kì (khoảng 2.991 tỉ đông). Ảnh hưởng lớn nhất từ COVID-19 đối với Vinamilk không phải ở thị trường tiêu thụ truyền thống hay các kênh hiện đại, mà chủ yếu ở kênh Sữa học đường.
Cho đến thời điểm hiện tại, đã có trên một triệu trẻ mẫu giáo và học sinh tiểu học đến từ 4.000 trường trên địa bàn TP Hà Nội tham gia thụ hưởng sũa học đường, đạt tỉ lệ trên 91%.