Doanh nghiệp

Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu tăng 10%

08:04 | 24/03/2020

Chia sẻ

Cơ sở tăng doanh thu một phần đến từ việc hợp nhất kết quả kinh doanh với GTNFoods và tăng qui mô vùng nguyên liệu.
Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu tăng 10% - Ảnh 1.

CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk - Mã: VNM) vừa công bố báo cáo thường niên 2019, qua đó tiết lộ kế hoạch kinh doanh trong năm 2020. Theo đó, doanh thu dự kiến 62.000 tỉ đồng, tăng trưởng 10%. Tỉ suất lợi nhuận trước thuế trên doanh thu không thấp hơn 20%, tương ứng tối thiểu 12.400 tỉ đồng. 

Cuối năm 2019, Vinamilk đã hoàn thành việc thâu tóm CTCP GTNFoods thông qua việc mua lại 75% cổ phần, qua đó sở hữu chi phối luôn CTCP Giống bò sữa Mộc Châu qui mô đàn bò 25.000 con. Ngoài ra, GTNFoods là doanh nghiệp doanh thu trên dưới 3.000 tỉ đồng mỗi năm sẽ được hợp nhất vào kết quả kinh doanh cả Vinamilk. Được biết, Vinamilk đang có kế hoạch nghiên cứu xây dựng trang trại tại Mộc Châu, tăng đàn bò thêm 4.000 con và nâng công suất nhà máy.

Trong năm vừa rồi, Vinamilk cũng đã khởi công và đang cho xây dựng trang trại đầu tiên qui mô 8.000 bò thuộc Tổ hợp trang trại bò sữa Lao-Jargo tại Lào (tổng 24.000 con giai đoạn 1). 

Như vậy, trong năm nay nguồn nguyên liệu của Vinamilk sẽ gia tăng đáng kể làm cơ sở cho động lực tăng trưởng. Bên cạnh đó nhu cầu thực phẩm dinh dưỡng tăng cao nhằm cải thiện sức đề kháng đối chọi với COVID-19 cũng được ban lãnh đạo công ty đánh giá là yếu tố ảnh hưởng đến tiêu dùng các mặt hàng từ sữa. 

Năm 2019, công ty sữa thị phần lớn nhất Việt Nam đạt 56.318 tỉ đồng doanh thu, tăng trưởng hơn 7%. Trong đó, kinh doanh nội địa 47.555 tỉ đồng, tăng 6,3%; xuất khẩu trực tiếp đạt 5.175 tỉ đồng, tăng 14,8% và chi nhánh nước ngoài đạt 3.588 tỉ đồng, tăng 8,6%. 


Đông A