|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

VinaCapital sẽ khởi động một quỹ đầu tư mạo hiểm về công nghệ năm 2018

07:07 | 14/10/2017
Chia sẻ
VinaCapital sẽ thanh lý hợp đồng hợp tác với DFJ Venture Capital, theo đó sẽ chấm dứt hoạt động của quỹ DFJ VinaCapital được thành lập năm 2006. 
vinacapital se khoi dong them mot quy dau tu mao hiem chuyen linh vuc cong nghe vao nam 2018
VinaCapital sẽ khởi động thêm một quỹ đầu tư mạo hiểm chuyên lĩnh vực công nghệ vào năm 2018 (Ảnh: VinaCapital)

Theo tin từ DealStreetAsia, VinaCapital - Công ty quản lý tài sản có trụ sở tại Việt Nam chuẩn bị kết thúc liên doanh vốn với Công ty chuyên đầu tư mạo hiểm là DFJ Venture Capital của Mỹ. Theo đó, VinaCapital sẽ lên kế hoạch khởi động một công ty đầu tư mới tập trung vào lĩnh vực công nghệ trong năm 2018.

Tại hội nghị nhà đầu tư diễn ra từ ngày 11 - 13/10, ông Thân Trọng Phúc - Giám đốc điều hành và ông Trung Hoàng - Giám đốc đầu tư của quỹ DFJ VinaCapital chia sẻ kế hoạch thanh lý hợp đồng.

Quỹ DFJ VinaCapital được thành lập năm 2006, là một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm đầu tiên ở Việt Nam và cũng là một trong những quỹ lớn nhất rót 50 triệu USD vào các startup ở Việt Nam.

Việc khởi động quỹ đầu tư mới đã được đề cập từ năm 2016 nhưng thông tin chi tiết về thời gian, quy mô và cấu trúc hoạt động chưa được tiết lộ.

Khoản đầu tư chính của quỹ DFJ VinaCapital gồm 7 triệu USD cho một nhà sản xuất bán dẫn Greenvity, Công ty chuyên quảng cáo trên màn hình LCD ngoài trời là Chicilon Media và Công ty truyền thông đa phương tiện Yeah1 (cung cấp dịch vụ giải trí toàn diện cho tuổi teen và tuổi mới lớn tại Việt Nam).

Tổng tài sản quản lý của VinaCapital hiện tại lên đến 1,8 tỷ USD. Ngoài quỹ đầu tư mạo hiểm DFJ VinaCapital, VinaCapital còn có 3 quỹ đóng gồm Vietnam Opportunity Fund, VinaLand Limited và Vietnam Infrastructure Limited.

IDG Ventures là một quỹ đầu tư mạo hiểm lớn nhất ở Việt Nam với tổng tài sản lên đến 100 triệu USD. Tuy nhiên vài năm trở lại đây, IDG đã không có thêm khoản đầu tư mới nào.

Từ năm 2015, Việt Nam đã có 3 quỹ đặc biệt hỗ trợ các startup gồm: FPT Ventures rót 3 triệu USD, 500 Startups Vietnam rót 10 triệu USD và gần đây nhất là ESP Capital với 20 triệu USD đổ vào các dự án.

vinacapital se khoi dong them mot quy dau tu mao hiem chuyen linh vuc cong nghe vao nam 2018 VinaCapital thoái toàn bộ vốn tại dự án Times Square Hà Nội

Theo Dealstreetasia, VinaCapital đã vừa rút khỏi dự án phức hợp với tên gọi Times Square tại Hà Nội, bán cho một doanh nghiệp nước ngoài ...

Hoàng Kiều