Viglacera báo lãi 417 tỉ đồng 6 tháng đầu năm nhờ mảng khu công nghiệp
Tại cuộc họp, lãnh đạo công ty cho biết trong 6 tháng đầu năm, Viglacera vẫn duy trì các hoạt động SXKD, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 417 tỉ đồng, đạt 115% kế hoạch 6 tháng và thực hiện 56% kế hoạch lợi nhuận cả năm. Riêng lợi nhuận công ty mẹ 345 tỉ đồng, đạt 117% kế hoạch 6 tháng, tương ứng 57,5% chỉ tiêu cả năm.
Trong đó, mảng kinh doanh BĐS Khu công nghiệp đóng góp lớn vào kết quả kinh doanh nửa đầu năm.
Về mảng vật liệu, đầu năm 2020, Viglacera đã ra mắt thương hiệu Gạch và Sứ cao cấp – Viglacera Platinum. Doanh nghiêp cho biết công tác phát triển mẫu chuẩn bị ra mắt thương hiệu sứ cao cấp đã dần hoàn thiện, tạo sự đồng bộ trong nhận diện và cung ứng sản phẩm đến người tiêu dùng.
Trong công tác phát triển thị trường, Viglacera nâng độ phủ trung bình toàn quốc từ 36% lên 50% so với năm 2019 với hệ thống showroom "Viglacera Center" và thị trường miền Nam có sự tăng trưởng cao nhất. {Phát triển kênh phân phối theo hướng chuyên sâu vào các thị trường mới như miền Trung, Cần Thơ và Tây Nguyên.
Hiện, công ty tập trung tiếp cận các dự án đầu tư phù hợp với sản phẩm vật liệu xây dựng Viglacera, trong đó có các dự án công theo chủ trương của Chính phủ. Ngoài ra, mảng bê tông khí có nhiều khởi sắc, đã tiếp cận và cung cấp sản phẩm cho nhiều dự án resort, nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao theo tiêu chuẩn quốc tế.
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn cho hay công ty sẽ chủ động trước mọi diễn biến của thị trường trong thời gian tới. Phấn đấu trong năm 2020, Viglacera hoàn thành các chỉ tiêu Kế hoạch được ĐHĐCĐ thông qua, tạo đà phát triển cho các năm tiếp theo.
Trước đó, ĐHĐCĐ thường niên 2020 của Viglacera thông qua kế hoạch tài chính với tổng doanh thu hợp nhất 8.300 tỉ đồng, giảm 18% so với năm ngoái; lợi nhuận trước trước thuế tương ứng giảm 13% còn 750 tỉ đồng.
Trong đó, ước doanh thu và lãi trước thuế công ty mẹ lần lượt đạt 3.600 tỉ đồng và 600 tỉ đồng, đều đi lùi so với kết quả năm 2019.