|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Vietcombank, VietinBank và BIDV giữ Top 3 thương hiệu đứng đầu ngành ngân hàng với tổng giá trị 478 triệu USD

13:30 | 24/08/2018
Chia sẻ
Trong Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2018, ngành ngân hàng đóng góp 8 thành viên với tổng giá trị ước đạt 807 triệu USD (tăng 35,4% so với cùng kỳ). Vietcombank tiếp tục là thương hiệu đắt giá nhất trong ngành với giá trị 177,9 triệu USD, VPBank bứt phá trở thành thương hiệu có giá trị lớn thứ 4 ngành ngân hàng với 99,2 triệu USD.
 
vietcombank vietinbank va bidv giu top 3 thuong hieu dung dau nganh ngan hang voi tong gia tri 478 trieu usd Vietcombank, BIDV, VietinBank sẽ tăng vốn theo chuẩn Basel II trước 2021
vietcombank vietinbank va bidv giu top 3 thuong hieu dung dau nganh ngan hang voi tong gia tri 478 trieu usd Vietcombank bán đấu giá gần 1,5 triệu cổ phần OCB với giá khởi điểm 18.876 đồng/cp

Tạp chí Forbes vừa vinh danh 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2018. Trong đó, ngành ngân hàng có 8 đại diện lọt vào danh sách năm nay bao gồm VietcombankVietinBankBIDVVPBankTechcombankMBBankACB và HDBank

Số lượng nhà băng góp mặt vào Top 40 năm nay không đổi so với năm trước và tổng giá trị thương hiệu của 8 ngân hàng này vào khoảng 807 triệu USD tăng 35,4% so với năm 2017.

Đáng chú ý, Vietcombank tiếp tục là ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất trong ngành với 177,9 triệu USD, tăng 40,9 triệu USD so với năm 2017.

Các vị trí thứ 2 và thứ 3 không thay đổi so với năm trước lần lượt thuộc về VietinBank (153,6 triệu USD) và BIDV (146,2 triệu USD) với mức tăng tương ứng là 19,4 triệu USD và 22 triệu USD so với năm trước.

vietcombank vietinbank va bidv giu top 3 thuong hieu dung dau nganh ngan hang voi tong gia tri 478 trieu usd

Danh sách các ngân hàng lọt vào Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam (Nguồn: QT tổng hợp)

Trong năm nay, VPBank đã bứt phá trở thành thương hiệu có giá trị lớn thứ 4 ngành ngân hàng với 99,2 triệu USD (tăng 52,8 triệu USD). Đứng ngay sau VPBank là Techcombank với mức tăng 53,3 triệu USD so với năm trước, đạt 89,2 triệu USD và đây cũng là ngân hàng có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất hệ thống.

MBBank và ACB giữ hai vị trí thứ 6 và thứ 7 với giá trị thương hiệu lần lượt là 76,4 triệu USD và 37,5 triệu USD.

Đặc biệt, năm nay, HDBank đã đánh bật Sacombank để lọt vào Top 40 của Forbes. Đây là lần đầu tiên HDBank lọt vào danh sách này và đồng thời giá trị thương hiệu của ngân hàng này cũng đứng thứ 8 trong ngành ngân hàng.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Quốc Thụy

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.