|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Vietcombank tìm kiếm đối tác ký hợp đồng phân phối bảo hiểm giá trị 1 tỷ USD

18:44 | 22/06/2018
Chia sẻ
Theo Bloomberg, Vietcombank đã chỉ đinh Credit Suisse tư vấn nhằm tìm kiếm đối tác phân phối sản phẩm bảo hiểm. Dự kiến, hợp đồng bảo hiểm giữa Vietcombank và đối tác có giá trị khoảng 1 tỷ USD.
vietcombank tim kiem doi tac ky hop dong phan phoi bao hiem gia tri 1 ty usd Vì sao ba cán bộ Vietcombank thoát truy cứu trách nhiệm hình sự trong vụ TrustBank?
vietcombank tim kiem doi tac ky hop dong phan phoi bao hiem gia tri 1 ty usd Tìm vốn ở trái phiếu, các ngân hàng chạy đua với Basel II

Ngày 22/6, Bloomberg cho biết, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - Mã: VCB) đã chỉ định Credit Suisse làm đơn vị tư vấn nhằm tìm kiếm đối tác phân phối bảo hiểm mới.

Được biết, Tập đoàn Credit Suisse Group AG là một ngân hàng chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính uy tín bậc nhất thế giới và đang có trụ sở tại Zurich, Thụy Sĩ. Năm 2015, Credit Suisse chính thức trở thành tổ chức tư vấn tài chính cho Vietcombank

vietcombank tim kiem doi tac ky hop dong phan phoi bao hiem gia tri 1 ty usd
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

Theo nguồn tin riêng của Bloomberg, Vietcombank đang có kế hoạch mời thầu các công ty bảo hiểm cho hoạt động phân phối bảo hiểm trên toàn bộ chi nhánh của ngân hàng. Dự kiến, hợp đồng này giữa Vietcombank và đối tác có thời hạn ít nhất trong 10 năm và có giá trị khoảng 1 tỷ USD.

Tuy nhiên, các cuộc thảo luận của Vietcombank mới chỉ đang ở giai đoạn đầu, quy mô và nội dung của hợp đồng vẫn có thể có được thay đổi.

Bloomberg cho rằng với tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình khoảng 6,3%/ năm trong suốt giai đoạn 2005 – 2017 và sự phát triển nhanh chóng của tầng lớp trung lưu. Thị trường bảo hiểm của Việt Nam đang rất tiềm năng và thu hút được nhiều sự quan tâm của nhiều công ty bảo hiểm lớn trên thế giới.

Trước đó, trong năm 2017, một loạt các hợp đồng phân phối bảo hiểm tương tự đã được ký kết tại Việt Nam. Điển hình là hợp đồng có thời hạn 20 năm giữa Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) với Dai-ichi Life hay hợp đồng giữa Techcombank và Manulife cũng có thời hạn tới 15 năm.

Xem thêm

Quốc Thụy

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định không buông bỏ VinFast và cá nhân tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.