Vietcombank lên tiếng về việc phí SMS Banking tăng mạnh
Mới đây, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã lên tiếng giải đáp thắc mắc của khách hàng về một số thông tin liên quan tới phí dịch vụ SMS trên trang fanpage chính thức.
Theo đó, ngân hàng cho biết về việc điều chỉnh biểu phí dịch vụ ngân hàng điện tử và chính sách dịch vụ tài khoản dành cho khách hàng cá nhân áp dụng từ 1/1/2022, Vietcombank đã thông tin trên các kênh App, Email, Website cho tất cả các khách hàng và gửi tin nhắn trực tiếp tới những khách hàng có số lượng nhận tin nhắn cao căn cứ vào lịch sử sử dụng trong 3 tháng 10, tháng 11 và tháng 12/2021.
Vietcombank cũng đăng tải thông báo về việc miễn phí duy trì dịch vụ và phí chuyển tiền trên VCB Digibank và điều chỉnh phí duy trì dịch vụ nhận tin nhắn chủ động qua SMS (dịch vụ SMS chủ động) ngày 25/12/2021 trên Website ngân hàng.
Cụ thể, ngân hàng tăng phí SMS Banking từ 11.000 đồng/tháng lên 11.000 - 77.000 đồng/tháng tùy theo lượng tin nhắn trong tháng.
Nếu số lượng tin nhắn dưới 20 tin, mức phí áp dụng sẽ là 10.000 đồng/tháng/số điện thoại; từ 20 đến dưới 50 tin nhắn là 25.000 đồng/tháng/số điện thoại; từ 50 đến dưới 100 tin nhắn là 50.000 đồng/tháng/số điện thoại; từ 100 tin nhắn trở lên là 70.000 đồng/tháng/số điện thoại. Các mức phí chưa bao gồm VAT.
Ngoài ra, Vietcombank cũng lưu ý người dùng một cách để thay thế SMS chủ động, tiết kiệm chi phí là đăng ký tính năng OTT Alert ngay trên ứng dụng VCB Digibank.
Không chỉ riêng Vietcombank, mức phí SMS Banking tại nhiều ngân hàng khác cũng đã được nâng lên đáng kể so với trước đây như tại BIDV và Techcombank.
Theo thông tin từ Hiệp hội Ngân hàng, các tổ chức tín dụng phải chịu mức phí SMS dịch vụ cao gấp ba lần so với mức phí SMS thông thường tại các nhà mạng. Nếu tiếp tục duy trì mức phí cũ thì ngân hàng sẽ phải "gánh" chịu chi phí lớn, phía Hiệp hội ngân hàng cũng đã liên hệ với nhà mạng để kiến nghị giảm mức phí này, tuy nhiên chưa nhận được phản hồi thoả đáng.