Cách hủy dịch vụ SMS Banking Vietcombank trong 'một nốt nhạc'
Liên quan đến mức phí tăng đột biến, Vietcombank trước đó đã có thông báo trên trang web chính thức của ngân hàng và gửi email tới khách hàng từ hồi cuối tháng 12/2021.
Theo đó, kể từ ngày 1/1/2022, phí duy trì dịch vụ SMS chủ động được tính theo số lượng tin nhắn trong tháng.
Cụ thể: dưới 20 tin nhắn sẽ thu phí 10.000 đồng/tháng/số điện thoại; từ 20 đến dưới 50 tin nhắn: 25.000 đồng/tháng/số điện thoại; từ 50 đến dưới 100 tin nhắn: 50.000 đồng/tháng/số điện thoại; từ 100 tin nhắn trở lên: 70.000 đồng/tháng/số điện thoại.
Như vậy, với mỗi số điện thoại đăng ký nhận SMS chủ động sẽ phải chi trả từ 11.000-77.000 đồng/tháng (đã bao gồm VAT).
Tuy nhiên hiện nay, Vietcombank cho phép mỗi khách hàng cá nhân có thể đăng ký tối đa 3 số điện thoại sử dụng dịch vụ SMS. Do đó, nhiều khách hàng phải trả đến cả trăm nghìn đồng cho dịch vụ này.
Vietcombank lưu ý khách hàng có thể thay thế dịch vụ SMS chủ động bằng cách chuyển sang sử dụng dịch vụ thông báo số dư qua OTT (dịch vụ OTT Alert).
Đây là dịch vụ miễn phí nhưng vẫn hỗ trợ đầy đủ các thông báo thay đổi số dư tài khoản, giao dịch chi tiêu thẻ, nhắc lịch trả nợ định kỳ và nhiều thông tin khác từ Vietcombank trên ứng dụng VCB Digibank.
*Cách hủy dịch vụ SMS chủ động đang sử dụng:
Khách hàng soạn tin nhắn VCB CD HUY gửi tới đầu số 6167.
*Cách cài đặt nhận thông báo OTT Alert Vietcombank:
Khách hàng cần đăng nhập ứng dụng VCB Digibank >> Cài đặt >> Quản lý thông báo >> Nhận thông báo từ Ngân hàng.
Vietcombank không phải ngân hàng duy nhất tính phí SMS theo bậc thang như vậy. Từ ngày 1/1/2022, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng thu phí từ 9.000 đồng/tháng (đối với khách hàng nhận từ 0-15 SMS) đến 70.000 đồng/tháng (đối với khách hàng nhận từ 101 SMS trở lên).
Trước đó, từ hồi tháng 9/2020, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã thu phí từ 12.000 đồng/tháng (đối với khách hàng nhận từ 0-15 SMS) đến 75.000 đồng/tháng (đối với khách hàng nhận từ 61 SMS trở lên).