|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

VEC bỏ quy định duy trì số dư tối thiểu trên tài khoản thu phí không dừng

16:06 | 06/08/2022
Chia sẻ
Giờ đây, VEC đã khuyến cáo cái tài xế nên duy trì số dư tài khoản ETC ở mức cao để thuận tiện lưu thông thay vì bắt buộc phải duy trì số dư tài khoản bằng 50% mức phí chặng dài nhất.

VEC hủy bỏ quy định buộc tài xế phải duy trì số dư tài khoản. (Ảnh: Thanh Niên).

Mới đây, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã điều chỉnh lại quy định liên quan tới khoản thu phí không dừng.

Cụ thể, phía doanh nghiệp đã hủy bỏ quy định buộc tài xế phải duy trì số dư tài khoản bằng 50% mức phí của chặng dài nhất. Thay vào đó, VEC chuyển sang khuyến cáo tài xế nên duy trì số dư tài khoản ETC ở mức cao để thuận tiện lưu thông.

Theo đó, tuyến Nội Bài – Lào Cai là 150.000 đồng, tuyến Đà Nẵng – Quãng Ngãi là 100.000 đồng, tuyến TP HCM – Long Thành – Dầu Giây là 40.000 đồng và Cầu Giẽ - Ninh Bình là 35.000 đồng.

Trước đó, 8 tuyến cao tốc trên cả nước sẽ thu phí tự động hoàn toàn gồm: Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, Hạ Long - Vân Đồn, Bắc Giang - Lạng Sơn, Liên Khương - Prenn, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và Hà Nội - Hải Phòng (đã thí điểm từ 1.6) sẽ triển khai thu phí điện tử không dừng hoàn toàn.

Thế nhưng, dù đã có sự chuẩn bị từ rất lâu, song khi đi vào áp dụng thu phí không dừng vẫn còn nhiều vướng mắc chưa được xử lý. Chẳng hạn, tính tới 31/7, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây bước sang ngày ùn ứ thứ 5 liên tiếp sau khi áp dụng thu phí không dừng hoàn toàn, lý do chủ yếu do tỷ lệ xe dán thẻ ETC qua trạm còn thấp.

Ngoài ra, một số tài xế bất ngờ khi bị từ chối đi vào đường cao tốc của VEC do tài khoản ETC không đủ số dư tối thiểu. Như tại cao tốc Nội Bài - Lào Cai, tài xế phải duy trì số dư tối thiểu 150.000 đồng dù quãng đường sử dụng đôi khi chỉ tốn 30.000 đồng.

Doanh Chính

Lợi nhuận ngành thép sút kém, ngoài giá bán giảm còn nhiều lý do khác
Giá bán thép thành phẩm đi xuống chỉ là một trong những nhân tố khiến lợi nhuận các doanh nghiệp như Hòa Phát, Hoa Sen, Nam Kim, … đi xuống. Ngoài ra còn những nguyên nhân khác như tỷ giá biến động bất lợi hay chi phí vận tải lên cao.