Giờ đây, VEC đã khuyến cáo cái tài xế nên duy trì số dư tài khoản ETC ở mức cao để thuận tiện lưu thông thay vì bắt buộc phải duy trì số dư tài khoản bằng 50% mức phí chặng dài nhất.
Việc triển khai thu phí không dừng đang khiến người dùng gặp nhiều tình huống oái oăm như đã dán thẻ nhưng không nhận vẫn phải thanh toán thủ công hay bị "trộm" biển số để dán thẻ ETC.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản đề nghị 3 tỉnh, thành phố là Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Thái Bình đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống thu phí không dừng (ETC).
Đây là yêu cầu được nêu rõ trong Chỉ thị số 39/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đẩy nhanh tiến độ triển khai và tăng cường sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức điện tử không dừng.
Được xem là một trong những doanh nghiệp gạo cội trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng, đặc biệt là BOT, thế nhưng Tasco lại quyết định dừng đầu tư vào lĩnh vực này. Cùng với đó món nợ dài hạn hơn 4.000 tỷ đồng đang khiến nhà đầu tư lo ngại về khả năng thanh toán của Tasco.
Năm 2016, riêng phí đường bộ thu qua các trạm BOT dự kiến đạt khoảng 23.000 tỷ đồng (khoảng một tỷ USD), phí bảo trì đường bộ khoảng 6.000 tỷ đồng, phí gửi xe tại các tòa nhà, bãi đỗ khoảng 15.000 tỷ đồng.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.