|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Vàng ghi nhận chuỗi tăng dài nhất kể từ 2011

18:09 | 29/03/2018
Chia sẻ
Theo Bloomberg, đà tăng của giá vàng sẽ duy trì trong năm 2018.
vang ghi nhan chuoi tang dai nhat ke tu 2011 Vàng đen hồi phục, cơ hội nào cho cổ phiếu dầu khí?
vang ghi nhan chuoi tang dai nhat ke tu 2011 Giá vàng hôm nay (29/3) chịu sức ép từ đồng USD, giá vàng SJC đồng loạt giảm mạnh

Cụ thể, giá vàng thế giới đang ghi nhận quý tăng thứ 3 liên tiếp, chuỗi tăng dài nhất kể từ 2011, và mức nắm giữ của các quỹ hoán đổi danh mục (ETF) đang gần mới mức cao nhất trong nửa thập kỷ. Nhu cầu với vàng cũng có thể được thúc đẩy với chính sách ngoại giao hiếu chiến đang hiện hữu trong chính quyền Washington.

vang ghi nhan chuoi tang dai nhat ke tu 2011

Giá vàng giao ngay đã ổn định ở mức 1.324,24 USD/ounce, tăng 1,7% trong quý I/2018, sau đợt tăng tương tự trong 3 tháng cuối cùng của năm ngoái. Giá vàng tăng dù Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục nâng lãi suất và bất chấp đợt giảm sâu nhất kể từ tháng 7/2017 diễn ra trong phiên giao dịch ngày 28/3.

Vàng một lần nữa trở thành thiên đường an toàn trong năm nay sau khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump gây ra một loạt các cuộc chiến thương mại với quốc gia đồng minh và đối thủ. Cùng với đó, các nhà đầu tư lo ngại về sự biến động trên thị trường chứng khoán đã bắt đầu diễn ra trên Phố Wall và lan ra toàn thế giới.

Đồng thời, dù căng thẳng địa chính trị với Triều Tiên có thể dịu dần, việc ông Trump lựa chọn ông John Bolton cho vị trí cố vấn an ninh quốc gia mới dấy lên dự báo về khả năng sử dụng biện pháp cứng rắn hơn với Iran.

vang ghi nhan chuoi tang dai nhat ke tu 2011

Giá vàng đang được hỗ trợ nhờ những rủi ro địa chính trị tiềm tàng do chính sách ngoại giao tiêu cực của Tổng thống Mỹ Donald Trump và biến động trên thị trường chứng khoán toàn cầu. Ảnh: Bloomberg.

“Thông tin về việc bổ nhiệm mang đến một lập trường hiếu chiến hơn trong chính sách ngoại giao”, Australia & New Zealand Banking Group cho biết hôm 29/3, đề cập tới việc bổ nhiệm ông Bolton, cũng như sự lựa chọn của ông Trump đối với Giám Đốc CIA Mike Pompeo và người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ,

“Trong khi ảnh hưởng rõ ràng nhất là tăng hoạt động mua vàng, chúng ta cũng sẽ thấy sự phát triển của rủi ro địa chính trị làm gia tăng lo ngại về vấn đề nguồn cung trên thị trường dầu”.

Vàng dự trữ của ETF

Bên cạnh đó, lượng nắm giữ vàng của ETF đã lên đến 2.268,6 tấn vào tuần trước, ghi nhận mức lớn nhất kể từ năm 2013, theo số liệu tổng hợp của Bloomberg. Lượng dự trữ đã tăng khoảng 43 tấn trong năm nay, quý tăng thứ 8 trong 9 quý qua. Trong khi đó, đồng USD đã suy yếu và chứng khoán toàn cầu đang trong đà ghi nhận quý giảm đầu tiên kể từ đầu năm 2016.

Còn hoạt động giao dịch vàng cũng gia tăng. Số lượng tổng hợp của Bloomberg chỉ ra, khối lượng giao dịch trên sàn Comex, sàn giao dịch tương lai lớn nhất, đạt kỷ lục 23 triệu hợp đồng trong quý I.

vang ghi nhan chuoi tang dai nhat ke tu 2011

Đối với một số kim loại quý khác:

Giá bạc được giao dịch ổn định ở mức 16,275 USD/ounce, giảm 4% trong quý I.

Trong khi bạch kim đang trong đà ghi nhận quý tăng thứ 2 liên tiếp, giá Palladium đã giảm 8,6% trong năm nay, dự kiến đánh dấu mức giảm lớn nhất kể từ cuối năm 2015.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Lyly Cao