|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Ưu đãi đất đai tại 3 đặc khu tương lai và khu kinh tế khác nhau như thế nào?

18:12 | 08/06/2018
Chia sẻ
Đối với dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp... nếu đầu tư tại khu kinh tế sẽ được miễn giảm thuế tối đa 19 năm. Tuy nhiên nếu đầu tư tại đặc khu, theo dự thảo Luật Đặc khu trước đó thì sẽ được miễn thuế cả thời hạn thuê, song theo dự luật mới được tiếp thu, chỉnh lý trình Quốc hội vừa qua, chỉ được miễn tiền thuê đất 15 năm nhưng không quá 1/2 thời hạn sử dụng đất của dự án.
uu dai dat dai tai 3 dac khu tuong lai va khu kinh te khac nhau nhu the nao Bà Phạm Chi Lan nói về đặc khu: Có lĩnh vực người Việt không được làm nay lại cho nước ngoài làm với nhiều ưu đãi
uu dai dat dai tai 3 dac khu tuong lai va khu kinh te khac nhau nhu the nao Đâu là thứ cần 'ưu đãi' số một tại đặc khu?

Dưới đây là bảng so sánh ưu đãi về thuế đất đai đối với một số loại hình dự án đầu tư tại khu kinh tế và tại 3 đặc khu tương lai (Vân Đồn, Phú Quốc, Bắc Vân Phong). Ưu đãi đất đai tại khu kinh tế được xác định theo pháp luật hiện hành. Còn ưu đãi về đất đai tại các đặc khu tương lai được nêu ra từ Dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn - Bắc Vân Phong - Phú Quốc trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 4 và Dự thảo luật này được tiếp thu, chỉnh lý trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 5 khóa XIV vừa diễn ra.

Đối với dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp... nếu đầu tư tại khu kinh tế sẽ được miễn giảm thuế tối đa 19 năm. Tuy nhiên nếu đầu tư tại đặc khu, theo dự thảo Luật Đặc khu trước đó thì sẽ được miễn thuế cả thời hạn thuê, song theo dự luật mới được tiếp thu, chỉnh lý trình Quốc hội vừa qua, chỉ được miễn tiền thuê đất 15 năm nhưng không quá 1/2 thời hạn sử dụng đất của dự án.

uu dai dat dai tai 3 dac khu tuong lai va khu kinh te khac nhau nhu the nao

Xem thêm

Khánh Hà - Chu Toàn

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).