Uniqlo xác nhận cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội đặt tại Vincom Phạm Ngọc Thạch
Sau nhiều tin đồn và dự đoán, Uniqlo Vietnam vừa chính thức xác nhận trên fanpage rằng cửa hàng UNIQLO đầu tiên tại Hà Nội sẽ ra mắt mùa xuân năm nay tại TTTM Vincom Center trên đường Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa, Hà Nội.
Đây là cửa hàng bán lẻ thứ hai của Uniqlo tại Việt Nam sau khi Uniqlo Đồng Khởi tại TP. Hồ Chí Minh chính thức hoạt động hồi cuối năm ngoái.
Với diện tích mặt sàn bán hàng gần 2.500 m2 và trải rộng trên hai tầng lầu, Uniqlo cho biết cửa hàng tại Vincon Center Phạm Ngọc Thạch cũng sẽ nằm trong số những cửa hàng Uniqlo có quy mô lớn nhất Đông Nam Á.
Trước đó, Fast Retailing, công ty mẹ của Uniqlo, nhận định Việt Nam sẽ là một thị trường quan trọng của họ trong chặng đường tăng trưởng tiếp theo. Fast Retailing kì vọng tăng trưởng doanh số 30% hàng năm tại Ấn Độ (nơi UNIQLO mở cửa hàng đầu tiên vào tháng 10/2018), Đông Nam Á và Úc.
Tại buổi khai trương UNIQLO Đồng Khởi, ông Tadashi Yanai, CEo Fast Retailing, cũng nói về việc Uniqlo sẽ sớm mở rộng ra Hà Nội. Bày tỏ sự quan tâm dành cho thị trường, người đứng đầu Fast Retailing chia sẻ: "Chúng tôi không nói đến 100 cửa hàng ở Việt Nam. Nhiều hơn thế nhiều".
Bên cạnh thị trường bán lẻ nhiều tiềm năng, Fast Retailing cũng coi Việt Nam là trung tâm sản xuất lớn thứ hai của họ bên cạnh Trung Quốc. Hãng này tiết lộ họ đang có 50 đối tác cung ứng ở Việt Nam.
Hàng năm, Uniqlo xuất khẩu giá trị hàng hoá 3 tỉ USD từ Việt Nam và ông Yanai nói rằng chất lượng sản phẩm do Việt Nam sản xuất tốt và được đón nhận trên toàn cầu. "Việt Nam sẽ có hiện diện đậm nét hơn trên thị trường quốc tế", ông Yanai nói thêm.
Trong vòng 2 năm, số lượng đối tác của Fast Retailing tại Việt Nam tăng trưởng 60%, theo Nikkei.
Sau cửa hàng tại Vincom Phạm Ngọc Thạch, một số nguồn tin trước đó tiết lộ cửa hàng thứ hai của Uniqlo ở Hà Nội cũng sẽ sớm hoạt động vào tháng 11 ở Vincom Center Metropolis (Liễu Giai). Hiện Uniqlo chưa xác nhận thông tin.