|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Ứng dụng hẹn hò buộc đàn ông trả tiền để nói chuyện với phụ nữ

09:02 | 15/02/2019
Chia sẻ
Những cuộc hẹn hò do nền tảng Ohlala sắp xếp luôn kết thúc giống nhau: Đàn ông trả tiền cho phụ nữ vì thời gian cô dành cho anh.
ung dung hen ho buoc dan ong tra tien de noi chuyen voi phu nu Thành công khó tin của ứng dụng hẹn hò giúp phụ nữ tìm 'cha nuôi ngọt'

Điểm khác biệt của ứng dụng hẹn hò Ohlala

Bạn sẽ được tha thứ khi nghĩ dịch vụ hẹn hò của Ohlala rất giống dịch vụ gái bao, nhưng Pia Poppenreiter, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành Ohlala, nói rằng mục đích của giao dịch tiền là tạo ra một sự kết nối và khiến đàn ông, phụ nữ gặp trực tiếp càng nhanh càng tốt.

Mọi người đã trở nên ám ảnh với khoảng thời gian và sự khó khăn để tiến tới một cuộc hẹn hò trực tuyến thực sự. Mệt mỏi với sự bức xúc bởi những nền tảng hời hợt từng tuyên bố họ sẽ cung cấp một giải pháp để kết nối tức thời, chúng tôi tập trung Ohlala vào việc tạo ra những cuộc hẹn hò tức thời thực sự, khiến cuộc gặp trực tiếp xảy ra nhanh", Pia phát biểu.

ung dung hen ho buoc dan ong tra tien de noi chuyen voi phu nu
Pia Poppenreiter, giám đốc điều hành ứng dụng hẹn hò Ohlala.

Hiện tại Ohlala chỉ cho phép phụ nữ nhận tiền. Nam giới vẫn phải thực hiện phần lớn thao tác, bởi họ chịu trách nhiệm liệt kê những thông tin chi tiết liên quan tới cuộc hẹn, những tiêu chí họ muốn và số tiền họ sẵn sàng trả mỗi giờ.

Phụ nữ phải trả lời nhanh

Với tùy chọn ẩn danh tới khi biểu hiện sự quan tâm, phụ nữ có 21 phút để trả lời yêu cầu của nam giới. Một khi hai bên tạo ra kết nối, họ có 4 giờ để thương lượng về mức thù lao và những chi tiết khác rồi thực hiện cuộc hẹn.

Pia lập luận rằng bằng cách tăng lợi ích, cho phép người sử dụng nói rõ các nguyện vọng và đưa vào giới hạn về thời gian, trò chơi hẹn hò trở nên rõ ràng và tức thời. Cuộc chơi cũng bao gồm một số quy tắc. Chẳng hạn, người sử dụng phải có tuổi tối thiểu là 21 và dịch vụ có thể loại họ nếu họ nhận một số lời phàn nàn và cảnh báo.

Ứng dụng đáp ứng nhu cầu xã hội

Ý tưởng của Ohlala có vẻ không xa vời, bởi dịch vụ đã gọi vốn thành công 1,7 triệu USD vào năm 2016 và đã sắp xếp 25.000 cuộc hẹn trả phí chỉ trong vòng 6 tháng từ khi bắt đầu hoạt động ở Berlin, Frankfurt, Munich, Hamburg, Stuttgart, Cologne và Dusseldorf. Mặc dù khó xác nhận khoản phí theo giờ cho các cuộc hẹn và do chúng được xác nhận riêng tư, song mức phí mà người sử dụng đưa ra dao động từ 200 tới 250 euro. Ohlala bắt đầu hoạt động ở Mỹ với lễ khai trương hôm 4/2/2016.

"Khái niệm về dịch vụ thực sự phù hợp với nhu cầu của lối sống bận rộn và chúng tôi thấy New York là nơi hoàn hảo để thử nghiệm sản phẩm", Pia bình luận.

ung dung hen ho buoc dan ong tra tien de noi chuyen voi phu nu
Nếu phụ muốn hẹn một người đàn ông qua Ohlala, cô phải trả lời yêu cầu của anh trong vòng 21 phút. Ảnh: thestar.com

Hiện tại, ứng dụng Ohlala không hỗ trợ thanh toán trực tuyến, nên các giao dịch sẽ diễn ra trực tiếp giữa các cá nhân. Tuy nhiên, Pia tiết lộ các cộng sự của cô đang nghiên cứu một phiên bản có chức năng thanh toán trực tuyến với một mức phí.

Dù giao dịch diễn ra hay không, Pia tin rằng những việc diễn ra trong cuộc hẹn là vấn đề cá nhân. Đó là lý do công ty cố gắng bảo vệ tính toàn vẹn của người sử dụng.

Đến thời điểm hiện tại, Pia khẳng định cô chưa thấy sự cố hay khiếu nại nào liên quan tới Ohlala ở những thị trường mà ứng dụng đang hoạt động. Công ty hy vọng giữ nguyên hiện trạng khi họ liên tục nỗ lực để nâng cấp khả năng bảo mật và bổ sung thêm tính năng, chẳng hạn như xác thực người dùng, các tùy chọn thanh toán trực tuyến, phản hồi/đánh giá cuộc hẹn và thậm chí đảo ngược vai trò để cho phép phụ nữ đề nghị hẹn hò và đàn ông lựa chọn đối tượng.

Xem thêm

Nhạc Dương