|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Ứng dụng Grab gặp lỗi

07:57 | 17/11/2021
Chia sẻ
Nhiều tài xế và người dùng đã phàn nàn vì không thể sử dụng được ứng dụng Grab.

Kể từ sáng ngày 16/11, có không ít lời phàn nàn từ phía tài xế và người dùng Grab được đưa ra vì lý do không thể sử dụng dịch vụ của nền tảng này. Cụ thể, khi đăng nhập ứng dụng, người dùng chỉ nhận được thông báo "Thông tin tạm thời gián đoạn. Hãy thử dùng những dịch vụ khác của Grab nhé". 

Grab gặp lỗi, tài xế và người dùng không thể sử dụng  - Ảnh 1.

Ứng dụng Grab không thể sử dụng được. (Ảnh chụp màn hình).

Theo thông tin từ phía Grab, hiện tại đang xảy ra lỗi hệ thống tạm thời trên ứng dụng Grab Driver trong ngày 16/11. "Vì lý do cập nhật hệ thống nên ứng dụng Grab và Grab Driver tạm thời không thể sử dụng dụng."

Grab cho biết vì lý do trên nên tài xế có thể gặp một vài sự cố về nhận và hoàn thành cuốc xe. Như vậy, do lỗi hệ thống trên ứng dụng Grab Driver dành cho tài xế nên ứng dụng Grab dành cho người dùng cũng bị ảnh hưởng. Theo ghi nhận của chúng tôi, đến sáng ngày 17/11, ứng dụng Grab vẫn chưa thể sử dụng bình thường.

Grab là một trong những startup lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Grab theo đuổi chiến lược siêu ứng dụng và cung cấp đa dạng các dịch vụ như gọi xe, giao đồ, giao đồ ăn và dịch vụ tài chính. Hiện tại, startup này hoạt động tại 8 quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Singapore, Malaysia, Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Campuchia và Myanmar.

Trong báo cáo tài chính mới nhất, Grab thông báo khoản lỗ ròng 988 triệu USD trong quý III/2021. Con số này cao hơn so với khoản lỗ ròng 621 triệu USD ghi nhận cùng kỳ năm ngoái. Khoản lỗ của Grab được công bố trong bối cảnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong khu vực Đông Nam Á ảnh hưởng nặng nề đến mảng kinh doanh gọi xe.

Thùy Trang