Ứng dụng giao món ăn Hàn Quốc ở Việt Nam hỗ trợ thu nhập cho tài xế dương tính hoặc phải cách li vì COVID-19
Chỉ một ngày sau khi Grab phê duyệt khoản quĩ 70 tỉ đồng hỗ trợ đối tác, tài xế và cộng động, thêm một ứng dụng gọi xe công nghệ khác của Việt Nam là Baemin cũng công bố chương trình hỗ trợ dành cho các đối tác tài xế của công ty.
Baemin thông báo ngân sách dành cho chương trình lên đến 1 tỉ đồng, nhằm hỗ trợ nhóm tài xế bị dương tính với COVID-19, phải cách li tập trung hoặc tự cách li theo yêu cầu của các cơ quan chức năng.
Với các đối tác tài xế của Baemin thuộc một trong hai trường hợp trên (dương tính với COVID-19 hoặc có nguy cơ dương tính phải cách li), công ty hỗ trợ 50% mức thu nhập trong 14 ngày gần nhất trước ngày dương tính/cách li của tài xế sau khi trừ chiết khấu. Với cả hai trường hợp, các tài xế đều nhận mức hỗ trợ tương đương.
Ngoài ra, mức hỗ trợ tối đa cho một tài xế là 2 triệu đồng và mỗi tài xế chỉ nhận hỗ trợ một lần duy nhất. Tổng số tiền hỗ trợ sẽ không vượt quá qui mô 1 tỉ đồng của quĩ.
Các tài xế đủ điều kiện sẽ nhận thông báo chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, đồng thời điền thông tin theo một biểu mẫu do Baemin cung cấp. Công ty giải ngân sau 15 ngày.
Baemin là ứng dụng giao món thông qua nền tảng ứng dụng di động. Công ty chủ quản của Baemin là Woowa Brothers Corp - một trong những ứng gọi xe công nghệ lớn tại Hàn Quốc.
Ở Việt Nam, Baeminlà cái tên đến sau vì mới triển khai hoạt động tại TP HCM từ tháng 5 năm ngoái, nhưng ứng dụng cũng thu hút sự chú ý khá lớn của người dùng. Trên kho ứng dụng CH Play, Baemin có hơn 1 triệu lượt tải, ngang với Now.