Điểm yếu lớn nhất của Uber và Grab là giá cước, đã thực sự bộc lộ vào những ngày nghỉ Tết này. Khách hàng ngao ngán nhưng bất chấp điều đó, giá cước vẫn liên tục tăng cao.
Những ngày giáp Tết nguyên đán, nhu cầu đi lại của người dân tăng mạnh cũng không phải là điều bất ngờ. Tuy nhiên, giá cước đang bị đẩy lên rất cao những ngày qua, thậm chí có nơi, giá cước còn bị đội lên 2,5 lần so với ngày thường.
Uber Technologies Inc - nhà cung cấp dịch vụ chia sẻ xe qua ứng dụng mạng hàng đầu thế giới của Mỹ - đã đồng ý trả 0,34% cổ phần của hãng, có giá trị vào khoảng 245 triệu USD (tính theo giá trị của công ty này là 72 tỷ USD) cho Công ty phát triển xe tự hành Waymo của Alphabet Inc để giải quyết vụ tranh chấp pháp lý về bí mật thương mại.
Tại phiên họp thường kỳ vừa diễn ra, Chính phủ đã nghe Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo về sự cần thiết xây dựng Đề án về mô hình kinh tế chia sẻ, trong bối cảnh các quy định pháp luật “hầu như còn bỏ ngỏ" đối với mô hình kinh tế này.
Uber tiết lộ những bước đi ban đầu trong tầm nhìn di chuyển bằng đường bay vào năm ngoái, hãng công bố 5 công ty đối tác với những chuyên muôn khác nhau nhằm làm cho sản phẩm tương lai này sẽ rẻ và phổ biến hơn.
Lấy lý do đây là Nghị định có sức ảnh hưởng lớn tới doanh nghiệp và người dân nên Bộ Giao thông Vận tải vừa đề xuất Chính phủ cho phép tiếp tục tổng hợp lấy ý kiến các bộ ngành liên quan về dự thảo nghị định.
Bộ Tài chính khẳng định theo quy định của Luật BHXH, việc làm, BHYT và các văn bản hướng dẫn Luật, chưa có quy định về khoanh nợ, giãn nợ và không tính lãi chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN.
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.