|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Uber và Bell Helicopter mở dịch vụ taxi bay năm 2025

10:02 | 07/02/2018
Chia sẻ
Uber tiết lộ những bước đi ban đầu trong tầm nhìn di chuyển bằng đường bay vào năm ngoái, hãng công bố 5 công ty đối tác với những chuyên muôn khác nhau nhằm làm cho sản phẩm tương lai này sẽ rẻ và phổ biến hơn.

Bell Helicopter, vừa mới hợp tác cùng Uber Technologies nhằm cách mạng ngày giao thông khối lượng lớn, dự đoán là sẽ tung ra dịch vụ taxi bay đầu tiên trong thương vụ hợp tác vào giữa thập kỷ tới, theo một nhà điều hành ở đơn vị Textron.

“Taxi bay là một lối đi kế tiếp cho ngành của chúng ta, và nó rất quan trọng đối với chúng tôi để đảm bảo rằng mình nằm trong những người gây hỗn loạn luôn nghĩ về giao thông trong 10 đến 20 năm tới”, theo lời của Patrick Moulay, Phó Chủ tịch điều hành cho việc bán trực thăng thương mại, với Haslinda Amin của Bloomberg Television trong cuộc phỏng vấn hôm thứ Ba (6/2). “Chúng ta sẽ không thấy taxi bay trong ngày mai, nhưng nó gần hơn mọi người vẫn tưởng”.

Uber tiết lộ những bước đi ban đầu trong tầm nhìn di chuyển bằng đường bay vào năm ngoái, hãng sẽ cùng 5 công ty đối tác với những chuyên muôn khác nhau nhằm đưa sản phẩm này trong tương lai sẽ rẻ và phổ biến hơn. Bản thử nghiệm ban đầu được dự đoán vào năm 2020 ở Dallas và Dubai, hai thành phố nổi tiếng với ùn tắc xe hơi và sự hứng thú với đường hàng không có ảnh hưởng lớn.

uber va bell helicopter mo dich vu taxi bay nam 2025
Singapore Airshow 2018 (Nguồn: Bloomberg)

Ở nơi như Indonesia và New York, công nghệ đã tồn tại, với một số khách hàng dùng ứng dụng để đặt trực thăng, theo Moulay. “Đối với taxi bay, chúng tôi tin rằng đến giữa thập niên 20 của thế kỷ này, hoặc có thể là 2025, chúng ta sẽ bay, chúng ta sẽ thấy chiếc máy bay đầu tiên cất cánh”, ông phát biểu ở Singapore Airshow.

Được thành lập năm 1935 với cái tên Bell Aircraft, công ty có trụ sở ở Fort Worth, Texas chế tạo hơn 35.000 chiếc máy bay đến cho khách hàng vòng quanh thế giới, theo trang web của nó. Nó có những nhà máy khác ở Amarillo, Texas và Mirabel, Canada

Thành Nguyên